Báo Hậu Giang: Điểm tin

29/11/2023 | 06:00 GMT+7

Tìm ra Quán quân “MC nhí Toàn quốc”

Ảnh VOV

Cuộc thi MC nhí Toàn quốc 2023 đã chính thức khép lại với đêm Chung kết tại nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). 19 thí sinh tham dự đã để lại cho khán giả ấn tượng khó quên cùng những bất ngờ về tài năng của mình.

Tại vòng chung kết, thí sinh trải qua các chặng đua: đón gió (dẫn chương trình theo chủ đề liên quan đến văn hóa); vươn khơi (bốc thăm đồ vật ngẫu nhiên, linh hoạt kết nối với phần dẫn chương trình và bạn dẫn chương trình); đạp gió (dẫn dắt chương trình Talkshow cùng khách mời và xử lý tình huống, sự cố bất ngờ mà khách mời đưa ra).

Kết quả, Hoàng Trung Hải được gọi tên với danh hiệu Quán quân MC nhí toàn quốc 2023. Hai danh hiệu Á quân lần lượt thuộc về: Lê Đỗ Quyên và Bùi Lâm Huyền Anh.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC nhí Toàn quốc 2023 đánh dấu mốc 10 năm đồng hành, ươm ầm và nuôi dưỡng tài năng MC nhí.

Trong hơn 4 tháng tham gia cuộc thi (từ tháng 8- tháng 11/2023), các em không chỉ các phần thi thể hiện năng khiếu, sở trường của bản thân ở các vòng thi mà còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như như: vượt qua thử thách, thuyết trình, trình diễn thời trang, hội thảo về điện ảnh, cắm hoa, vẽ tranh… Những hoạt động này góp phần bồi dưỡng khả năng tư duy, phong cách làm việc, từ đó nâng cao khả năng dẫn chương trình cho các thí sinh.

Lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải (Kiên Giang)

UBND huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết lễ hội Nghinh Ông diễn ra trong 2 ngày (ngày 27 đến ngày 28-11, tức ngày 15, 16-10 âm lịch) với phần lễ cung thỉnh các vị thần linh; lễ cầu an, cầu siêu và lễ Nghinh Thần Nam Hải (lễ Nghinh Thần Nam Hải là lễ chính).

Đây là dịp để bà con ngư dân cầu mong mưa thuận gió hòa, sự bình yên, an toàn khi ra khơi đánh bắt tôm, cá trên biển.

Lễ hội năm nay thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Qua đây, địa phương quảng bá đến du khách gần xa những hình ảnh du lịch, nét đẹp văn hóa của người dân địa phương.

Ảnh: T.DƯ. 

Núi lửa trên toàn cầu đồng loạt phun trào

Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Tháng 11 này, hàng nghìn trận động đất nhỏ đã đánh dấu magma (đá nóng chảy) trong lòng đất đang trồi lên gần bề mặt Trái đất, dọc theo một vết nứt dài 14 km gần nhà máy điện địa nhiệt Svartsengi của Iceland.

Theo Trang Science Focus, 45 ngọn núi lửa khác trên khắp thế giới cũng đang hoạt động ầm ầm, bao gồm núi Mayon và Ta'al ở Philippines, núi Santa Maria ở Guatemala, núi Nevado del Ruiz ở Colombia và núi Krakatau ở Indonesia.

Toàn cầu có khoảng 70 ngọn núi lửa phun trào mỗi năm. Trong số này, khoảng 20 ngọn núi lửa phun trào mỗi ngày.

Chúng ta có nên lo lắng về các núi lửa?

Câu trả lời ngắn gọn là không nên quá lo, trừ khi hiện nay bạn sống ở thị trấn Grindavik của Iceland.

Các nhà khoa học lo ngại vụ phun trào núi lửa ở đây trong tương lai có thể diễn ra theo mô hình tương tự núi lửa Laki năm 1783.

Khi đó, một lượng lớn dung nham phun ra ở Laki đã kèm theo một lượng khí độc khổng lồ, tạo thành một đám mây độc hại lan rộng ít nhất đến tận châu Âu và miền đông Bắc Mỹ.

Sự kiện này làm ô nhiễm không khí, gây ra thời tiết khắc nghiệt và nạn đói ở những nơi xa xôi như Ai Cập và có lẽ cả Ấn Độ.

Chụp ảnh selfie (tự sướng) có thể là "rủi ro sức khoẻ cộng đồng"

Một đánh giá mới nhất từ Đại học New South Wales đã kết luận rằng chụp ảnh selfie thực sự có thể gây ra vấn đề về sức khoẻ cộng đồng. Đánh giá tham khảo từ nhiều nguồn dữ liệu ở Mỹ và Australia kể từ năm 2011.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng có thể là điều nguy hiểm. 4 trong số 5 nghiên cứu đã xác định rằng việc ngã từ trên cao do chụp ảnh selfie là nguyên nhân phổ biến nhất gây thương tích và tử vong. Những cái chết liên quan tới việc chụp ảnh ở các địa điểm dưới nước cũng là do sự cố đáng lo ngại.

Tác giả chính của nghiên cứu - Sam Cornell - cho biết ông đặc biệt quan tâm đến các thương tích và tử vong do chụp ảnh tự sướng liên quan đến yếu tố môi trường và thủy sinh. Ngoài ra, theo nghiên cứu, độ tuổi trung bình của các nạn nhân này được báo cáo là 22 tuổi và chủ yếu là khách du lịch nữ.

"Tôi rất ngạc nhiên khi biết phụ nữ trẻ lại là người bị ảnh hưởng nhất", tác giả cho biết.

Hàn Quốc sử dụng mai mối để gia tăng dân số

Ảnh VTV

Hàn Quốc đang phải đối mặt với tỷ suất sinh đáng báo động, ở mức 0,78 - thấp nhất từ trước đến nay.

Để giải quyết tình trạng này, một thành phố của Hàn Quốc đã có sáng kiến tổ chức dịch vụ mai mối cho những người còn độc thân.

Tại một khách sạn ở thành phố Seongnam gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc, hơn 100 người đang tham dự một sự kiện mai mối đặc biệt. Thay vì một đơn vị tư nhân tổ chức như thông thường, sự kiện này lại do chính quyền thành phố lo liệu.

Theo ông Shin Sang-jin - Thị trưởng thành phố Seongnam, Hàn Quốc: "Tất nhiên, tỷ lệ sinh thấp không thể được giải quyết chỉ với một chính sách, chúng ta cần có những biện pháp toàn diện. Hiện tại, chúng tôi đang giải quyết các vấn đề như nhà cho thuê, cung cấp nhà ở và phúc lợi cho những cặp vợ chồng mới cưới".

Tỷ suất sinh của Hàn Quốc năm ngoái đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 0,78 (tức là trung bình mỗi phụ nữ sinh 0,78 trẻ).

Tiêu dùng hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ chiếm 34% tiêu thụ hàng hóa xa xỉ toàn cầu

Báo Liên hợp buổi sáng đăng bài phân tích, dự đoán quy mô doanh số của các mặt hàng xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình một con số trong 10 năm tới. Trong đó, tiêu dùng từ Trung Quốc là động cơ tăng trưởng của ngành hàng này.

Báo trên trích báo cáo của hãng nghiên cứu đầu tư và xếp hạng quỹ Morningstar dự đoán đến năm 2032, tiêu dùng hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ chiếm 34% tiêu thụ hàng hóa xa xỉ toàn cầu, cao hơn 16 điểm phần trăm so với mức 18% của năm 2022.

Theo báo cáo, nhu cầu hàng hóa xa xỉ của thị trường Trung Quốc hiện nay giảm 30% so với mức trước dịch bệnh. Về dài hạn, nhu cầu hàng hóa xỉ của Trung Quốc sẽ được thúc đẩy nhờ tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng của Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người.

Trong khi đó, báo cáo dự đoán mức tiêu dùng hàng hóa xa xỉ của người Mỹ sẽ suy giảm trong năm nay, sau đó sẽ tăng trưởng trở lại. Mức tiêu dùng hàng hóa xa xỉ của châu Âu được dự báo cũng sẽ giảm trong năm nay và năm sau.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, Việtnam+, VTV online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>