Báo Hậu Giang điểm tin sáng 4 - 3

04/03/2024 | 05:54 GMT+7

 

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Nhiều sao Việt đi xem đêm nhạc của Taylor Swift tại Singapore; Thùy Linh đoạt HCB Giải cầu lông Đức Mở rộng; Cán bộ Đoàn dành 3 năm phác họa chân dung Anh hùng Lý Tự Trọng; Phan Huy mang thiết kế cảm hứng Sơn Đoòng đến Paris Fashion Week; Australia khuyến khích tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19.

Nhiều sao Việt xem đêm nhạc của Taylor Swift tại Singapore

Đêm đầu tiên concert The Eras Tour của Taylor Swift ở Singapore vừa diễn ra vào tối 2-3. Đêm nhạc cháy vé với hơn 50.000 khán giả.

Nhiều người hâm mộ "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đổ về sân vận động quốc gia Singapore để xem cô trình diễn.

Trong đó có một số nghệ sĩ Việt cũng "cháy hết mình" cùng đêm concert mở màn như: diễn viên Lý Hùng, chị em ca sĩ Thiều Bảo Trâm - Thiều Bảo Trang, ca sĩ Phùng Khánh Linh...

Diễn viên Lý Hùng bày tỏ cảm xúc trên trang cá nhân:

"Hơn 50 ngàn người nhảy theo điệu nhạc, hát theo những bài hát. Không khí thật cuồng nhiệt, sôi động. Đúng là một show ca nhạc quốc tế tuyệt vời, đẳng cấp".

Ngoài Lý Hùng, còn có nhiều sao Việt cũng chụp hình check-in trước sân vận động quốc gia Singapore, nơi diễn ra đêm nhạc "cháy vé" của Taylor Swift.

Thùy Linh về nhì Giải cầu lông Đức Mở rộng

Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh thua hạt giống số sáu Mia Blichfeldt 11-21, 9-21 ở chung kết giải cầu lông Đức Mở rộng 2024, tối 3/3.

Thùy Linh và Mia Blichfeldt từng gặp nhau một lần, cách đây 10 năm ở giải cầu lông trẻ đồng đội hỗn hợp thế giới. Khi đó, tay vợt Việt Nam thắng 2-1. Tuy nhiên, trên bước đường chuyên nghiệp, Blichfeldt đã một lần vô địch và hai lần về nhì ở World Tour Super 300, còn hôm nay mới là trận chung kết đầu tiên của Thuỳ Linh.

Việc thiếu trải nghiệm ở một trận tranh danh hiệu phần nào khiến Thuỳ Linh tâm lý. Hôm nay, cô không còn sự hỗ trợ của "HLV bất đắc dĩ" Lauren Lam đã về nước.

Dù không vô địch, việc vào chung kết cũng mang về cho Nguyễn Thùy Linh 5.950 điểm thưởng cùng 7.980 USD. Số điểm này giúp cô chắc chắn trở lại top 20 trên bảng thứ tự mà Liên đoàn Cầu lông Thế giới công bố sắp tới. Sau giải Đức mở rộng, Thuỳ Linh sẽ lập tức sang Pháp để dự giải đấu này khởi tranh ngày 5/3.

Cán bộ Đoàn dành 3 năm phác họa chân dung Anh hùng Lý Tự Trọng

Dương Trọng Phúc là tác giả của quyển Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử.

Anh đã có 24 năm làm công tác Đoàn và hiện là phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Anh cũng là một trong 6 chuyên gia giáo dục sáng tạo cao cấp của Microsoft toàn cầu.

Với khoảng 144 trang, tác phẩm Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử phác họa những nét vẽ đầu tiên về đồng chí Lý Tự Trọng, học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người thuộc lớp đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Phan Huy mang thiết kế cảm hứng Sơn Đoòng đến Paris Fashion Week

Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng sáng tạo từ các hang động của Việt Nam như hang Sơn Đoòng, hang Thiên Đường, động Phong Nha thuộc tỉnh Quảng Bình.

Phan Huy chia sẻ: "Khoảnh khắc bên ngoài đầy ánh sáng, len qua cửa hang nhỏ hẹp là một thế giới tách biệt, tôi cảm nhận rõ tần số rung động trong lòng thiên nhiên. Vậy nên tôi quyết định thực hiện bộ sưu tập Lost in the Cavern".

So với những bộ sưu tập trước đây, Lost in the Cavern có nhiều khác biệt. Anh sử dụng phom dáng được drapping tạo nên hình khối lạ mắt.

Đồng thời anh tận dụng độ gấp khúc của vải kết hợp kỹ thuật tạo uốn lượn, cho thấy độ gồ ghề như kết cấu của những khối đá.

Còn những đường cắt cúp, bo góc tạo nên như những dãy núi gập ghềnh.

Australia khuyến khích tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19

Theo khuyến nghị của Nhóm Tư vấn kỹ thuật tiêm chủng Australia, tất cả người dân trưởng thành nên tiếp tục tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều tăng cường. Đặc biệt, bất kỳ ai từ 65 tuổi trở lên hoặc người từ 18 đến 64 tuổi bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng đều được khuyến khích tiêm vaccine liều tăng cường 6 tháng một lần. Tất cả những người lớn khác đều đủ điều kiện được tiêm nhắc lại sau mỗi 12 tháng.

Trẻ em từ 5 - 17 tuổi bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm một liều vaccine duy nhất, nhưng những trẻ có sức khỏe tốt không cần tiêm nhắc lại trong năm 2024, do tỷ lệ mắc bệnh nặng khá thấp và mức độ miễn dịch cao.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Mark Butler khẳng định tiêm chủng vẫn là biện pháp quan trọng nhất để bảo vệ mọi người khỏi nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19 gây ra.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>