Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang: Nỗ lực đổi mới, cải tiến vì khán, thính giả

12/03/2018 | 05:41 GMT+7

Năm 2018, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Hậu Giang tiếp tục với mục tiêu phát triển thành một kênh tin tức và giải trí có chọn lọc. Đài đã nỗ lực xây dựng những chương trình mới, cải tiến nội dung, hình thức theo hướng hiện đại, theo chuẩn HD, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cập nhật thông tin và giải trí cho mọi đối tượng khán giả. Từ đó, Đài đã nâng cao vị thế, uy tín là kênh truyền hình có tầm trong khu vực.

“Tình ca miền sông Hậu”, chương trình tạo dấu ấn riêng của Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang.

Thu hút bằng nét riêng

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền, ở phường III, thành phố Vị Thanh, chia sẻ, chị là người vừa thích xem truyền hình, vừa thích nghe phát thanh. Chị đã theo dõi Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang từ những ngày đầu tiên phát sóng, mới thấy đã có một sự đầu tư nâng chất và mở rộng thông tin. Đài đặc biệt dành thời lượng cho các chương trình nông nghiệp, nông dân và nông thôn, cung cấp nhiều kiến thức cho nông dân, giúp họ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng… Các phát thanh viên cũng chững chạc hơn, thần thái ngày càng đĩnh đạc. Từ đó, ngày càng có nhiều chương trình hay, thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình lẫn phát thanh.

Nhiều khán, thính giả đều đánh giá, nhà đài đã chuyển tải một cách nhẹ nhàng những vấn đề trong tỉnh với đủ các lĩnh vực, có từng khoảng thời gian cao điểm, làm khán giả có thêm nhiều thông tin hay, kiến thức chuẩn…

Tổ chức nhiều chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp là một bước tiến lớn của Đài trong năm 2017. Đài đã tự tổ chức sản xuất 42 cuộc truyền hình trực tiếp, thu hình các chương trình, sự kiện, tiêu biểu như chương trình “Xuân yêu thương”, “Xuân hội tụ và phát triển”, “Gala Hoa lúa”, chương trình nghệ thuật “Tình ca miền sông Hậu”… thể hiện rõ năng lực tổ chức sản xuất của đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên, ngày càng chuyên nghiệp. Từ đó, chất lượng chương trình ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ chủ đề, được đầu tư về sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, giải trí của khán giả truyền hình.

Bước tiến từ sự đồng lòng, đoàn kết và nỗ lực

Để có những điều kể trên, Đài đã có một bước cải tiến, đổi mới và nâng cao lượng trên sóng phát thanh lẫn truyền hình, với việc lập Đề án “Nâng cao chất lượng chương trình trên sóng phát thanh”, xây dựng lại khung giờ phát sóng, mở mới một số bản tin thời sự; mỗi ngày, Đài thực hiện nhiều chương trình tin tức trực tiếp, thay đổi hình thức thể hiện, dẫn chương trình theo hướng gần gũi, thân thiện, tăng tính sinh động, hấp dẫn, mới lạ bằng cách khai thác và sử dụng hiệu quả phim trường thực tế ảo, kỹ xảo đồ họa 3D và thực hiện tương tác trên màn hình cảm ứng, từ đó, đã nhận được những đánh giá tích cực từ khán giả. Bà Trần Thanh Nhã, Trưởng phòng Biên tập, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng tôi đã được Ban Giám đốc Đài tạo điều kiện để được sống trọn vẹn với từng sự kiện quan trọng, từng vấn đề được dư luận quan tâm. Là người phục vụ công chúng, chúng tôi chưa bao giờ lơ là tôn chỉ mục đích là phải mới nhất, chính xác nhất, bổ ích và thiết thực, hướng người xem tới những giá trị đạo đức tốt đẹp…”.

Phát biểu tại buổi tổng kết công tác phát thanh và truyền hình vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh, nhấn mạnh, Đài cần tiếp tục phát huy để trở thành một kênh tin tức mạnh, giải trí có chọn lọc và nông nghiệp đặc sắc. Đây cũng là mục tiêu mà Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang hướng tới.

Ngoài việc bám sát để tuyên truyền những sự kiện nổi bật của địa phương, khu vực và cả nước, sẽ tập trung tăng thời lượng, nâng cao chất lượng các chương trình tự sản xuất, nâng cao tính thời sự, tính phát hiện, tính phản biện của báo chí; quan tâm đầu tư sản xuất nâng chất chương trình chính luận, khoa giáo, phim tài liệu; đồng thời tiếp tục thực hiện các phim tài liệu: Hậu Giang nhân vật chí, Ký sự sông Cái Lớn - Cái Bé… về một số nhân vật nổi tiếng tại tỉnh; chú trọng khai thác sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư và phim trường mới nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh trên cả sóng phát thanh và truyền hình…

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang trở thành đài có nét văn hóa và phong cách riêng. Đặc biệt trong năm 2018, sẽ tập trung vào 3 mảng: tin tức giải trí và nông nghiệp vừa mạnh, có chọn lọc và phải đặc sắc. Dù biết là không hề dễ, vì vẫn còn rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng chúng tôi luôn quyết tâm thực hiện và tự tin tiến về phía trước, bởi luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, có được một tập thể gắn kết, có trách nhiệm và vững nghề. Để, không chỉ mang đến nhiều chương trình hay cho khán giả mà còn cạnh tranh, khẳng định vị thế với các đài trong và ngoài khu vực”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>