Điểm tin sáng 3-3: Singapore thu lợi lớn khi độc quyền The Eras Tour của Taylor Swift tại Đông Nam Á

03/03/2024 | 05:53 GMT+7

Cùng những tin tức khác mời Quý độc giả theo dõi: Nâng cấp 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế;  Khách đi viếng Bà Chúa Xứ núi Sam phải nhích từng chút; Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh xác lập kỷ lục Việt Nam; Tác giả Việt đoạt giải nhì cuộc thi vẽ manga quốc tế Silent Manga Audition.

Singapore thu lợi không nhỏ khi độc quyền The Eras Tour của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Để đảm bảo rằng Singapore trong khu vực Đông Nam Á là nơi duy nhất diễn ra The Eras Tour, ông Edwin Tong (Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore) đã cùng một số quan chức cấp cao đích thân đến Mỹ để thương lượng và đưa ra mức tài trợ cho 6 đêm diễn của Taylor Swift tại quốc gia này.

Chính phủ Singapore đưa ra khoản trợ cấp lên đến 3 triệu USD cho mỗi đêm diễn cùng với việc hỗ trợ về địa điểm, nhân lực tổ chức show...để đổi lấy sự đồng thuận việc độc quyền tổ chức tour diễn ở Singapore thay vì Thái Lan hay Philippines.

Dù phải chi ra số tiền lớn, nhưng những gì đất nước này nhận lại không hề nhỏ khi nhu cầu về vé máy bay, di chuyển, lưu trú, ăn uống…tại Singapore tăng đột biến kể từ khi mở bán vé cho concert nhờ lượng khán giả ở khắp nơi đổ về.

Dự kiến Singapore sẽ thu về lợi nhuận khổng lồ từ tuần lễ sôi động này dù thời điểm tháng 3 được đánh giá là thời gian ảm đạm của ngành du lịch.

Hiện tượng nghệ sĩ tác động lớn đến nền kinh tế vốn không khó hiểu so với danh tiếng của một ngôi sao lớn như Taylor Swift.

Ngoài việc thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ của Singapore trong thời gian tới, tour diễn của "nữ hoàng nhạc Pop" cũng sẽ phần nào đảm bảo danh tiếng của Singapore, biến nơi đây trở thành một địa điểm dừng chân đầy hứa hẹn cho các ngôi sao lớn khác.

Nâng cấp 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế

Theo quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ có 6 bệnh viện tại Hà Nội, TP.HCM và Thừa Thiên Huế được nâng cấp thành bệnh viện ngang tầm quốc tế.

Theo quyết định này, tại Hà Nội sẽ có 3 bệnh viện, TP.HCM có 2 bệnh viện và Thừa Thiên Huế có 1 bệnh viện được quy hoạch trở thành bệnh viện ngang tầm quốc tế.

Trước đó, trong dự thảo quy hoạch, Bộ Y tế đề xuất 5 bệnh viện hạng đặc biệt sẽ được nâng cấp thành bệnh viện hiện đại ngang tầm một số nước trong khu vực và quốc tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Huế. Như vậy, theo quyết định này TP.HCM có thêm 1 bệnh viện được nâng cấp.

Nâng cấp 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế cũng nằm trong danh mục dự án ưu tiên đầu tư thời kỳ này.

Khách đi viếng Bà Chúa Xứ núi Sam phải nhích từng chút

Ngày 2-3, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc, An Giang - cho biết từ đầu năm đến nay, TP Châu Đốc đã đón trên 1,5 triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam, tăng hơn 11% so với cùng kỳ. Đặc biệt, thứ bảy và chủ nhật có hàng chục ngàn lượt người đổ về cúng Bà.

Theo ông Tuấn, sau rằm tháng giêng đến nay, lượng khách đang đổ về khu du lịch quốc gia Núi Sam ngày càng nhiều, đặc biệt là thứ bảy và chủ nhật có hàng chục ngàn lượt người. TP Châu Đốc đã triển khai hơn chục tổ công tác xung quanh các khu du lịch để phục vụ du khách, hạn chế kẹt xe kéo dài và xử lý tình trạng mua bán chèo kéo.

Lãnh đạo UBND phường Núi Sam cho hay hiện nay địa phương đã huy động hơn 50 người là dân quân tự vệ phường Núi Sam và cả lực lượng Công an TP Châu Đốc đảm bảo xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại các vị trí trọng yếu, giúp người dân đi cúng Bà thuận tiện.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh xác lập kỷ lục Việt Nam

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh sẽ đánh dấu chặng đường 10 năm bằng việc xác lập kỉ lục “Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam”.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, Lễ hội Áo dài là một trong những sự kiện nổi bật do Sở Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức định kỳ vào tháng 3 hằng năm với ý nghĩa tôn vinh, bảo tồn, phát triển và quảng bá trang phục áo dài truyền thống và chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 - năm 2024 với chủ đề "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" sẽ diễn từ ngày 7 đến 17/3 với nhiều hoạt động đặc sắc như: chương trình nghệ thuật với chủ đề "Áo dài - Sắc màu TP Hồ Chí Minh", cuộc thi "Duyên dáng Áo dài ", cuộc thi vẽ trên áo dài, cuộc thi online với chủ đề "Áo dài và 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh"…

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình đồng diễn với áo dài dự kiến diễn ra vào sáng 8/3 tại tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của khoảng 5.000 người thuộc các độ tuổi, giới tính khác nhau.

Tác giả Việt đoạt giải nhì cuộc thi vẽ manga quốc tế Silent Manga Audition

Trang web của cuộc thi Silent Manga Audition lần thứ 20 đã công bố những họa sĩ đoạt giải.

Trong đó, tác phẩm On the edge kể câu chuyện vừa hài hước, vừa bi kịch về số phận của một chú mèo hoang được nhận nuôi của tác giả Thùy Linh (với bút danh Syoera) đoạt giải nhì.

Silent Manga Audition là cuộc thi sáng tác manga không lời lớn nhất thế giới, những tác phẩm đoạt giải cao phải đáp ứng được những tiêu chí như:

- Kể được một câu chuyện hoàn chỉnh mà không dùng các ô thoại;

- Miêu tả biểu cảm khuôn mặt, hành động của các nhân vật có hồn và làm lay động độc giả.

Tác phẩm của Thùy Linh được Nobuhiko Horie (biên tập của bộ truyện tranh huyền thoại Bắc Đẩu Thần Quyền) ca ngợi là tác phẩm với lối hài hước duyên dáng, làm độc giả bất ngờ.

Độc giả có thể đọc tác phẩm On the edge cùng 36 tác phẩm đoạt giải miễn phí trên trang web Silent Manga Audition.

Ngoài giải thưởng tiền mặt lên đến 300.000 yen (gần 50 triệu đồng) cùng nhiều họa cụ đến từ các nhà tài trợ, tác giả đoạt giải cũng sẽ được tham gia lớp master class của những họa sĩ, chuyên gia hàng đầu trong mảng truyện tranh tại Nhật Bản.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>