Diễn viên Văn Phượng: Nhẹ nhàng, cảm xúc

24/10/2018 | 08:19 GMT+7

Cách đây 8 năm, vai Tường Vi trong “Những khoảng trời riêng” của Văn Phượng đã khiến khán giả thích thú. Từ đó đến nay, là một bước tiến dài trong sự nghiệp diễn xuất của cô diễn viên xinh đẹp này.

Nhắc đến Văn Phượng, khán giả sẽ nghĩ ngay đến diễn viên có gương mặt đẹp, đôi mắt sâu thẳm nặng nỗi buồn và mái tóc dài óng ả. Có lẽ vì thế mà những vai phụ nữ cam chịu đều dành cho cô, ngay từ vai diễn đầu tay trong phim “Những khoảng trời riêng”. Rồi đến vai Nhi trong “Trở về”, Bảo Hà trong “Vợ của chồng tôi”. Đây là những nhân vật đều vượt tuổi đời của một diễn viên trẻ, nhưng với sự tìm tòi để hóa thân sinh động, Văn Phượng đã khiến người xem chú ý với cách diễn rất ngọt, trọn vẹn trong từng vai diễn. Cô đã khai thác nhân vật dưới nhiều góc nhìn để có cách thể hiện đắt nhất, tạo dấu ấn riêng.

Sinh ra trong một gia đình yên ấm, hạnh phúc, có cuộc sống bình yên và cô cũng đã chọn cho mình một con đường không dính đến nghệ thuật, đó là theo học ngành quản trị kinh doanh của một trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, cơ duyên khiến cô quyết định rẽ ngang, thi vào trường sân khấu điện ảnh là trong một lần được rủ rê phụ diễn cho một người bạn thi vào trường này. Vừa tò mò, vừa muốn giúp bạn, cô đồng ý. Cô đã biểu hiện thật tốt vai đứa con ngỗ nghịch bằng cảm xúc thật và đỗ, còn người bạn kia lại rớt. Vậy là quyết định dấn thân mặc cho gia đình kịch liệt phản đối.

Thấm thoát, đã hơn 8 năm cô đến với nghệ thuật. Các vai diễn ngày một dày và nặng ký hơn là câu trả lời hữu hiệu nhất dành cho người thân của mình. Văn Phượng đã trả lời và làm cho người thân tin rằng cô đã có năng khiếu diễn xuất thật sự và đã dần tạo cho mình chỗ đứng trong lòng khán giả. Càng hóa thân vào những vai diễn nội tâm, trải qua nhiều truân chuyên trong cuộc sống, đã giúp cho diễn viên hiểu, thông cảm và thương ba mẹ, càng giúp cô quyết tâm đi đến cùng để khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng.

Những năm gần đây, Văn Phương bắt đầu thay đổi hình ảnh nhu mì, cam chịu bằng vai phản diện. Điển hình là vai phản diện trong “Cuộc chiến nhân tâm”, cô gái cá tính, mạnh mẽ và quyết đoán trong “Ánh đèn thành thị”, “Những phận đời trớ trêu”… Sắp tới, khán giả truyền hình sẽ thấy sự xuất hiện của Văn Phương trong phim “Ráng chiều ấm áp”. Cô từng chia sẻ trên báo giới, sau một thời gian dấn thân vào điện ảnh, giờ để nhập vai không khó, nhưng cô càng thận trọng để tìm hiểu sâu về nhân vật của mình và sẵn sàng thử nhiều dạng vai. Có vậy mới không bị lặp vai. Khi đã có nhiều trải nghiệm và sự hóa thân trọn vẹn vào nhân vật thì tin rằng nhân vật đó sẽ sống động như cuộc đời thật. Đây cũng chính là mục tiêu của diễn viên trẻ trên con đường sắp tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>