Rộn ràng chuỗi hoạt động mừng năm mới

31/12/2019 | 07:49 GMT+7

Chương trình nghệ thuật “Chào 2020” sẽ diễn ra tối nay (31-12), mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020...

Cuối năm là dịp để người dân thưởng thức chương trình nghệ thuật được đầu tư chất lượng mừng năm mới.

Như đã thành thông lệ, đây sẽ là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động mừng năm mới. Thông thường chương trình do Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang xây dựng và biểu diễn để phục vụ người dân trong suốt năm mới nhưng năm nay, chương trình được đầu tư công phu hơn, do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang chủ trì, phối hợp thực hiện.

Không chỉ mang đến những tiết mục ca, múa đặc sắc, mang đậm hơi thở mùa xuân, chương trình còn giúp khán giả nhìn lại thành tựu trong hành trình một năm của Hậu Giang, là lời chào mừng tự tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hậu Giang trước thềm năm mới.

Năm 2019, Hậu Giang tiếp tục khẳng định sự năng động của mình với vai trò chủ động kết nối cùng các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL và một số nước trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… Sự kết nối này đã lan tỏa tinh thần hợp tác, cầu thị của lãnh đạo tỉnh trong bối cảnh liên kết đã trở thành xu hướng quá trình phát triển. Khán giả sẽ được xem 3 clip: “Đảng và Mùa xuân”, “Hậu Giang: Lan tỏa và kết nối”, “Hậu Giang nhìn về tương lai”, để hiểu thêm về hành trình từng bước đưa Hậu Giang phát triển, hòa vào sự phát triển chung của khu vực và cả nước.

Xem chương trình, điểm nhấn còn là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được đầu tư công phu, với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Đoàn Văn công Quân khu 9 và các ca sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh: Phương Thanh, Ngọc Ánh, Anh Đào, Mạnh Nguyên, Bạch Công Khanh, Yukie, Ngọc Tùng, Nguyên Trung… Các ca khúc họ thể hiện là những ca khúc về Đảng, Bác Hồ, về mùa xuân, tình yêu và đặc biệt là xuân trên quê hương Hậu Giang với nhiều đổi thay, ước vọng. Ông Lê Hoàng Chung, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đoàn phụ trách tiết mục mở màn và kết, gần 1 tháng qua, đã triển khai cho các diễn viên, ca sĩ tập luyện, để cùng góp phần làm cho chương trình nghệ thuật thêm hoành tráng, sôi động, mang đậm sắc xuân, chào một năm mới nhiều thành tựu mới”.

Cùng với chương trình nghệ thuật này, sẽ có gần 20 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian phong phú, đa dạng, gắn liền với nét sinh hoạt văn hóa truyền thống, kết hợp hiện đại, tạo không khí xuân vui tươi, sẽ diễn ra trong những ngày tiếp theo.

Nổi bật là Hội báo xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi Bình chọn ấn phẩm xuân, Liên hoan Tiếng hát học sinh, sinh viên tỉnh Hậu Giang, Hội chợ xuân, Hội thi Văn nghệ quần chúng, chiếu phim và biểu diễn nghệ thuật, chợ hoa xuân, giải đua ghe ngo, đẩy gậy, kéo co, múa lân, aerobic… Mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều có kế hoạch tổ chức riêng chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, vừa phục vụ người dân địa phương, vừa tuyển chọn những chương trình xuất sắc tham dự các cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức…

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: “Tất cả sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động, sôi nổi, hoành tráng, tạo không khí vui tươi, hứng khởi, tạo cho người dân nhiều sân chơi hữu ích. Chúng tôi sẽ chú trọng nâng chất, để tiếp tục tạo nên những chương trình hay, hoạt động có chất lượng”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>