Xây dựng thị trấn văn minh đô thị

30/12/2019 | 09:16 GMT+7

Là thị trấn trung tâm của huyện Châu Thành, thị trấn Ngã Sáu đã có sự phát triển khá rõ nét trong những năm gần đây, nhất là khi tập trung xây dựng đạt chuẩn văn minh đô thị.

Một góc thị trấn Ngã Sáu hôm nay.

Đây là một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu đặt ra trong năm 2020 và sẽ chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành một cách sớm nhất. Thị trấn hiện có 2.218 hộ gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ trên 99%, trong đó có 173 gia đình văn hóa tiêu biểu, 6/6 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa. Việc củng cố, nâng chất từng nội dung trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được thực hiện thường xuyên, đi vào chiều sâu. Địa phương còn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia cùng giữ gìn, nâng chất các danh hiệu văn hóa, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để làm ăn nâng cao đời sống. Từ đó, số tỷ lệ hộ nghèo giảm dần. Nếu như đầu năm 2019, địa phương còn 142 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,69%, đến cuối năm qua bình xét, đã có 52 hộ thoát nghèo. Giờ chỉ còn trên 3% hộ nghèo.

5/6 nhà văn hóa ấp của thị trấn được đầu tư, xây dựng, nâng cấp, đảm bảo cho việc tổ chức hội họp, sinh hoạt… Năm 2020, địa phương tiếp tục được đầu tư Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng, đảm bảo đủ chuẩn để công nhận thị trấn văn minh đô thị.

Năm 2019, Ngã Sáu là một trong hai địa phương được Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Châu Thành chọn để nâng chất lên danh hiệu văn minh đô thị, từ đó thị trấn có sự phát triển đột phá, tạo dấu ấn riêng, góp phần vào thành tựu chung của huyện. Đến thời điểm này, các tiêu chuẩn của thị trấn văn minh đô thị đã cơ bản đạt. Ông Đặng Quốc Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ngã Sáu, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung quyết liệt cho việc hoàn thiện các nội dung thị trấn văn minh đô thị để về đích sớm danh hiệu này, khẳng định vị thế của thị trấn trung tâm”.

Đảng ủy đã xây dựng Nghị quyết năm 2020, ngoài việc tập trung chỉ đạo xây dựng đạt chuẩn thị trấn văn minh đô thị, còn tập trung một số nhiệm vụ như tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ mới; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của các thành phần kinh tế xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại, trọng tâm là giao thông, thủy lợi, phát triển thương mại - dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao đời sống của Nhân dân một cách toàn diện; tăng cường xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, gắn với xây dựng, nâng chất đô thị văn minh, cùng nhiều công tác trọng tâm khác.

Ông Lê Trường Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Để thực hiện hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trên, những giải pháp được đề ra sát với thực tế và sẽ được triển khai quyết liệt trong toàn đảng bộ. Các chi bộ, ngành, đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thực tế để xây dựng nghị quyết hoặc chương trình, kế hoạch sát với tình hình, nhiệm vụ đề ra, bằng những giải pháp cụ thể, phù hợp. Chúng tôi sẽ định kỳ kiểm tra rút kinh nghiệm, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ đề ra trong năm 2020”…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>