Gieo mầm cho những ước mơ

04/09/2017 | 06:58 GMT+7

Là chương trình thực tế lay động trái tim người xem truyền hình, chương trình Hoa Lúa do Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang thực hiện đã tiếp thêm động lực để nhiều học trò nghèo, hiếu học được tiếp tục đến trường vươn đến ước mơ.

Các nhân vật Hoa Lúa giao lưu tại chương trình Gala Hoa Lúa 2017.

Ra đời từ tháng 6-2014, qua 3 năm phát sóng, chương trình Hoa Lúa do Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang thực hiện đã tìm về những vùng quê còn khó khăn trong tỉnh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để kịp thời san sẻ và giúp cho nhiều số phận kém may mắn hoàn thành ước mơ bình dị là làm sao để có cơm ăn, áo mặc và ngày hai buổi được cắp sách đến trường… Đúng như ý nghĩa tên gọi của chương trình, từ những suất học bổng hỗ trợ kịp thời của chương trình Hoa Lúa mà nhiều học sinh đã vượt khó vươn lên gặt hái được nhiều kết quả cao trong học tập.

Mới đây nhất, trong đêm Gala Hoa Lúa 2017 - Tỏa sáng những tấm gương nghị lực, chương trình đã có dịp nhìn lại hành trình vượt lên số phận của 78 nhân vật Hoa Lúa qua 3 năm phát sóng. Những bông Hoa Lúa ngày nào được kết tinh không chỉ nơi đồng ruộng mà giờ còn bay cao lên cả bầu trời ước mơ, như hoàn cảnh của em Trần Ngọc Sang, chàng sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ, vừa phải đi học, đi làm và chăm sóc em gái ngây dại; cô sinh viên nhỏ nhắn Lê Thị Hà Yên, với hoàn cảnh gia đình khó khăn cha bệnh tật, bị bạn bè trêu chọc, đường đi học khó khăn, phải thắp đèn dầu để học bài; hay cô sinh viên Lê Thị Thùy Dương, vượt lên nỗi đau mất mẹ, dang dở học hành và phải làm thuê đủ nghề để kiếm sống… Có thể thấy, mỗi nhân vật được chương trình Hoa Lúa tìm đến, các em đều là những học trò nghèo, nhưng hiếu học, hiếu thảo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng vì lẽ đó, mỗi lần trực tiếp tìm đến tận nhà các nhân vật, những người làm chương trình đã không thể cầm được nước mắt trước những mong ước hết sức bình thường và gần gũi của các em. Là người không ít lần khóc cùng nhân vật, bà Trương Ngọc Quỳnh Nga, phóng viên thực hiện chương trình Hoa Lúa, chia sẻ: “Cho tới bây giờ, tôi vẫn nhớ như in từng hoàn cảnh của các nhân vật Hoa Lúa mà mình đã thực hiện. Ở các bạn dù cuộc sống rất khó khăn, có đôi khi còn khắc nghiệt, nhưng ước mơ vượt lên nghịch cảnh để thay đổi số phận chưa bao giờ vụt tắt. Mỗi bạn luôn cho chúng tôi thấy đó là một tấm gương nghị lực, luôn cố gắng vượt lên nghịch cảnh”. Được biết, đến nay chương trình Hoa Lúa đã không chỉ kịp thời hỗ trợ cho học sinh của tỉnh Hậu Giang, mà sự hỗ trợ của chương trình còn vươn xa ra các tỉnh như: Đồng Tháp, An Giang, Long An…

Bằng sự đồng hành của Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam VFC nhà tài trợ chính của chương trình, cùng sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân và nhà hảo tâm, đã có 78 nhân vật được chương trình hỗ trợ. Trong đó, có hơn 30 bạn đang là sinh viên tại các trường đại học, có bạn cũng đã ra trường và có việc làm ổn định. Để chương trình kịp thời san sẻ giúp đỡ thêm nhiều Hoa Lúa được bay cao đến những ước mơ, ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo để có thể thành lập quỹ học bổng Hoa Lúa. Bên cạnh đó, khi có được quỹ học bổng Hoa Lúa, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi hỗ trợ hơn nữa cho học sinh ở các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, chứ không riêng gì học sinh trên địa bàn tỉnh. Mong rằng, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các cấp lãnh đạo, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và bạn xem đài… để chương trình Hoa Lúa ngày càng thắp sáng thêm niềm tin và hy vọng cho nhiều học trò nghèo”.

Được biết, mỗi năm chương trình Hoa Lúa sẽ tìm và hỗ trợ cho 26 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học. Qua 3 năm thực hiện, đến nay đã có 78 nhân vật nhận được sự giúp đỡ từ chương trình Hoa Lúa, với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó có 3 mái ấm tình thương.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>