“Hiện đại quá đôi khi cũng hại điện...”

25/03/2024 | 08:16 GMT+7

- Tự nhiên đọc thông tin này cái muốn mở nhà băng hết sức vậy à.

- Vụ gì nữa vậy trời, tiền vàng dưỡng già được bây nhiêu mà bày đặt đòi mở nhà băng ngoại ơi, dễ ăn lắm sao.

- Nè, đọc đi sẽ biết ông già, 11 năm mở thẻ ghi nợ thẻ visa, “pizza” gì nè, từ nợ 8,5 triệu đồng, giờ 8,8 tỉ đồng, không dễ ăn cái gì dễ ăn trời.

- Làm gì có thẻ pizza, thẻ ngân hàng làm như cái bánh.

- Quê mùa không biết tiếng Anh, tiếng u nói đại vậy mà.

- Nghe đâu đang thương thảo với khách hàng rồi, có sự tính toán lại không thu mấy tỉ bạc như vậy đâu. Ngân hàng có cái lý của họ, khách hàng lại đang được ủng hộ từ dư luận, nội tình bên trong ai sai, ai đúng tới đâu ngồi lại xong sẽ biết, chứ hổm rày lùm xùm, rộn ràng dư luận hết trơn.

- Sao mà không dậy sóng, thời buổi hiện đại hầu như ai cũng có thẻ, tài khoản ngân hàng, có người trong túi cả chục thẻ, nghe tính lãi suất kiểu này ai cũng chạy làng, bỏ của chạy lấy người. Thằng Út nó nói nhóc người hủy thẻ. Vợ chồng nó đi hủy mấy thẻ ít dùng, giờ mỗi đứa chỉ giữ lại 1 thẻ cho an toàn, chứ sợ đùng cái báo nợ tiền tỉ chắc xỉu.

- Từ những vụ việc như thế này, ngành chức năng nên có những điều chỉnh cụ thể để phù hợp thực tiễn, bảo vệ người tiêu dùng, đảm bảo sự minh bạch, giúp người dân an tâm với lĩnh vực tài chính.

- Lĩnh vực này còn nhiều bất cập lắm, mới năm trước lùm xùm bảo hiểm thương mại, năm nay tới ngân hàng, ngành chức năng qua mấy vụ này chắc chắn sẽ có những kiến nghị bổ sung quy định, điều chỉnh mới, nhưng chúng ta nên là những người tiêu dùng, khách hàng thông thái, thông minh, thông tuệ...

- Thông gì dữ vậy, giờ phải thông cái gì giờ, ông nói tui nghe, khai sáng cho tui thử xem?

- Giờ làm các loại thẻ liên quan đến tài chính, ngân hàng, thẻ vay nợ không khó, như lâu nay mấy vụ vay tiền qua app lan tràn rồi bị tín dụng đen bắt thóp, đòi nợ kiểu xã hội đen đó. Quá dễ dàng nên có những vấn đề phát sinh, hầu như ít khi khách hàng chịu đọc hết những điều khoản trong hợp đồng, cứ nhận xong hợp đồng là đặt bút ký cái rẹt, tới khi có chuyện mới vỡ lẽ và thưa kiện khắp nơi.

- Tui thấy bên bộ phận tư vấn các ngân hàng, nhân viên tư vấn phải nói rõ ràng, cụ thể, rành mạch cho khách hàng biết, chứ tư vấn nửa vời, cứ nói những cái lợi cho khách khiến ai cũng bùi tai, mà không rõ trách nhiệm của khách hàng đối với hợp đồng tài chính đó.

- Bởi vậy, không nên quá lệ thuộc vào tư vấn, tiền mình xài, nợ mình mang nên phải nghiên cứu kỹ lưỡng, đọc không hiểu hết hợp đồng phải hỏi hết nước hết cái. Còn thấy lấn cấn thì thôi, khỏi sử dụng, khỏi vay, khỏi mở thẻ cho khỏe.

- Lâu nay liên tục cảnh báo mấy vụ lừa đảo trên không gian mạng, lừa đảo bằng công nghệ có mặt ở khắp mọi nơi, rồi lừa qua điện thoại, giả danh khuôn mặt, rồi mấy vụ lừa đảo việc nhẹ lương cao thông qua thao tác tại nhà trên điện thoại thông minh. Ở xóm mình đã có người chuyển tiền cho bọn lừa đảo rồi đó, nhưng may mắn chưa có chuyển nhiều. Bởi mới thấy có những cái hiện đại quá cũng hại điện ông Tư heng.

- Giờ phải kỹ càng thôi, nhất là những gì liên quan đến tài chính, tiền tệ, đặc biệt là tiền vay, gợi ý nhận quà từ người không quen, ai xài app ngân hàng, có tiền bạc trong tài khoản phải thật cẩn trọng từng giây phút. Nói chung có làm mới có ăn, không có gì dễ dàng ai cho không ai cái gì cả, không có gì màu hồng hết, dễ ăn quá ốc bươu vàng ăn hết rồi...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>