Hiệu quả của diễn đàn

06/04/2018 | 09:33 GMT+7

Những năm qua, Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến các ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân” được Công an huyện Vị Thủy duy trì và phát huy hiệu quả. Từ đó, đơn vị đã nắm sát tình hình an ninh trật tự, thái độ phục vụ người dân của cán bộ, chiến sĩ...

Ý kiến của người dân tại diễn đàn.

Thượng tá Cao Minh Cảnh, Phó trưởng Công an huyện Vị Thủy, cho biết: “Khi mới thành lập, đơn vị tổ chức 1 cuộc/năm, nhưng do tình hình thực tế của địa phương nên nâng lên 2 cuộc, qua diễn đàn đã góp phần rất lớn kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt, huyện Vị Thủy không còn xã, thị trấn phức tạp về an ninh trật tự”.

Nhà gần điểm đá gà trước đây (ấp 8, xã Vị Thủy) nên chứng kiến nhiều lần con bạc đến sát phạt, bà Nguyễn Thị Nhanh nói: “Trước khi triệt phá, cứ 2-3 ngày là bọn chúng đến đá một lần. Đá như thế kéo dài hơn 1 tháng, do đó người dân chúng tôi rất hoang mang, lo lắng tình hình an ninh trật tự ở đây”.

Tại Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến các ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân”, lãnh đạo Công an huyện Vị Thủy nắm được tình hình, sau đó triển khai các biện pháp nghiệp vụ triệt phá.

Sau nhiều ngày theo dõi, đến cuối tháng 12-2017, trong lúc các đối tượng chuẩn bị sát phạt thì lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. Tang vật thu được tại hiện trường là 19 xe gắn máy các loại, 4 con gà…

Theo bà Nhanh, từ khi Công an huyện triệt phá ổ bạc trên, ở khu vực này người dân rất an tâm lao động, sản xuất.

Cùng với việc nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện còn nhận được phản ánh của bà con về việc giải quyết một số hồ sơ hành chính ở một vài bộ phận còn chậm, thái độ phục vụ của một số cán bộ chưa chuẩn… Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh, lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Đến nay, vấn đề trên chuyển biến tích cực.

Theo một số người dân, việc tổ chức diễn đàn nêu trên là thể hiện tinh thần cầu thị của lực lượng công an. Qua diễn đàn, người dân hiểu hơn tính chất công việc của lực lượng công an; đồng thời lực lượng công an cũng phần nào hiểu và chia sẻ với những bức xúc, khó khăn hàng ngày mà người dân khi đến liên hệ làm việc với công an.       “Khi tổ chức, chúng tôi luôn ý thức để người dân làm chủ diễn đàn nên trung bình ở mỗi cuộc thường có từ 20-30 ý kiến đóng góp của dân. Chúng tôi luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị; lắng nghe những việc chưa làm được hoặc những việc tắc trách của cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở. Nhờ vậy, kịp thời có những chỉ đạo, chấn chỉnh trong công việc để mỗi cán bộ, chiến sĩ ngày càng ý thức phục vụ Nhân dân được tốt hơn”, thượng tá Cảnh cho biết thêm.

Một hiệu quả đáng chú ý của diễn đàn là từ khi tiếp nhận vụ việc người dân phản ánh, trong thời gian ngắn các vấn đề được chấn chỉnh, khắc phục một cách kịp thời, còn không sẽ có văn bản trả lời. Từ đó, người dân ngày càng an tâm, tin tưởng vào lực lượng công an. 

Là người luôn theo dõi diễn đàn các năm qua, ông Nguyễn Ngọc Trí, ở thị trấn Nàng Mau, nói: “Từ khi có diễn đàn, tinh thần, thái độ phục vụ của lực lượng Công an huyện, cấp xã được nâng lên rõ rệt. Nhân dân đến liên hệ công tác, công an đã tận tình hướng dẫn những thủ tục người dân không rõ. Khi có sự vụ xảy ra trong đêm khuya, các anh cũng kịp thời có mặt tại hiện trường”.

Từ diễn đàn này, một lần nữa khẳng định lực lượng Công an huyện Vị Thủy luôn nêu cao tinh thần cầu thị, gần dân, sát dân để phục vụ lợi ích của Nhân dân.  

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>