Hiệu quả thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

12/09/2024 | 08:25 GMT+7

Thời gian qua, ngành điện Hậu Giang đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian triển khai việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó giúp lợi cả đôi đường.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản sử dụng app CSKH EVNSPC.

Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, tính đến hết tháng 8-2024 tổng số khách hàng đang quản lý bán điện toàn đơn vị là 257.330 khách hàng, trong đó sinh hoạt là 245.781 khách hàng (chiếm 95,51%), ngoài sinh hoạt là 11.549 khách hàng (chiếm 4,49%). Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tính đến hết quý II/2024, toàn tỉnh đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 212.641 hộ, đạt tỷ lệ 99,84%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 151.911 hộ, đạt tỷ lệ 99,79%.

Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt (theo số khách hàng) tính đến tháng 6-2024 đạt tỷ lệ 100%, đạt 100% kế hoạch giao. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 và điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện công ty đều thực hiện đạt tỷ lệ 100%, đạt kế hoạch giao, 8/8 điện lực đều thực hiện đạt 100%.

Nhiều tiện ích khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internet banking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử VNPay, Shoppe Pay, ZaloPay, Momo, Viettel Pay,… trên các app điện thoại; khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản.

Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng như: Hàng tháng không phải chờ đợi tại các điểm thu nộp tiền, không bị quên trả tiền đúng hạn, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại, chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện. Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của Nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện.

Với xu thế số hóa, việc thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng được nhiều khách hàng sử dụng điện hướng tới. Từ những ngày đầu đầy lạ lẫm với việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hiện nay ông Huỳnh Hùng Anh, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, đã thành thạo các thao tác trong việc thực hiện thanh toán bằng hình thức này. Ứng dụng CSKH EVNSPC có khá nhiều tiện ích, vừa giúp ông thanh toán tiền điện dễ dàng, vừa giúp tra cứu lịch ghi điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, biểu giá bán điện,... đặc biệt là tiện ích theo dõi sản lượng điện sử dụng trong ngày, qua đó giúp khách hàng giám sát được quá trình sử dụng điện để kịp thời điều chỉnh chế độ sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả hơn.

“Với chiếc điện thoại thông minh, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, bất cứ đâu và thời điểm nào vừa không mất phí. Hàng tháng thông qua app CSKH EVNSPC gia đình tôi có thể tra cứu tiền điện và thực hiện thanh toán mà không cần đến địa điểm giao dịch nào, việc thanh toán chỉ mất vài giây, rất tiện lợi và có nhiều sự lựa chọn nhà cung cấp để thanh toán như: ShopeePay, Momo, VNPT Money, Viettel money, VNPAY, Epoint, Zalo Pay”, ông Huỳnh Hùng Anh bày tỏ.

Còn chị Nguyễn Phương Huyền, ở xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Do công việc bận rộn nên tôi không có thời gian đi đóng tiền điện tại các quầy thu của điện lực. Vì vậy, tôi đã đăng ký dịch vụ thanh toán trích nợ tiền điện tự động qua ngân hàng. Nhờ đó, tôi không phải mất thời gian đi đóng tiền điện tại các quầy thu, mà còn có thể kiểm soát được số tiền điện phải trả hàng tháng thông qua tin nhắn điện thoại”.

Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, thời gian tới, tiếp tục duy trì tốt công tác thu tiền điện. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt sử dụng app CSKH EVNSPC, phấn đấu đạt 100% khách hàng được cài app CSKH EVNSPC.

Để cài đặt sử dụng app CSKH EVNSPC, quý khách hàng vui lòng vào tiện ích “Cửa hàng Play / CHPlay” (đối với thiết bị Android)  hoặc “App store” (đối với thiết bị iOS) nhập từ khóa tìm kiếm “CSKH EVNSPC” và nhấn cài đặt, sau khi cài đặt quý khách hàng đăng nhập tài khoản thông qua số điện thoại đăng ký với điện lực hoặc đăng ký tài khoản mới theo hướng dẫn sau: Bước 1: Tải App CSKH EVNSPC và đăng ký tài khoản. Bước 2: Đối với khách hàng tải app lần đầu, khách hàng tiến hành nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu trên ứng dụng: Tên đăng nhập (tối thiểu 6 ký tự viết liền không dấu, A-Z, 0-9); số điện thoại bất kỳ; nhập mật khẩu (tối thiểu 8 ký tự và không trùng tên đăng nhập). Bấm chọn đăng ký.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>