Huyện Châu Thành A: Ra mắt “Chợ an toàn - Chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt”

24/08/2022 | 08:57 GMT+7

(HG) - Ngày 23-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành A phối hợp Huyện đoàn, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Văn hóa - Thông tin, UBND thị trấn Một Ngàn ra mắt mô hình “Chợ an toàn - Chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt” (ảnh)

Mô hình “Chợ an toàn - Chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt” có 45 thành viên tham gia, do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, làm chủ nhiệm. Với mô hình này, người dân có thể đi chợ mua sắm sẽ thuận lợi hơn, như: không cần mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… Chỉ với 1 chiếc điện thoại, ai cũng có thể sử dụng các ví của Viettel Money, VNPT Money, Agribank để giao dịch không dùng tiền mặt tại các sạp hàng và ki-ốt trong chợ.

Mô hình được thành lập sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Đây là mô hình đầu tiên được thành lập tại chợ Một Ngàn. Trong thời gian tới, huyện Châu Thành A sẽ tiếp tục cho ra mắt mô hình “Chợ an toàn - Chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt” tại các chợ còn lại.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu tham quan, trải nghiệm mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm mua bán trên địa bàn chợ.

Tin, ảnh: HỮU SONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>