Những điểm nhấn đột phá của huyện Châu Thành A

20/12/2023 | 08:10 GMT+7

Năm 2023, Đảng bộ huyện Châu Thành A đề ra 3 nhiệm vụ đột phá, với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, chung tay từ doanh nghiệp, đã tạo nên những điểm nhấn nổi bật.

Đảng bộ huyện Châu Thành A có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phát triển có điểm nhấn, giữ vững chất lượng thi đua.

Ba nhiệm vụ đột phá

Ông Võ Thanh Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành A, thông tin: Ba nhiệm vụ đột phá trong năm nay của huyện đã tạo được những điểm nhấn rõ nét, đó là tập trung công tác giải phóng mặt bằng và kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch; thực hiện có hiệu quả phát triển công nghiệp gắn với du lịch nông nghiệp, tâm linh, văn hóa và nhiệm vụ đột phá liên quan đến chuyển đổi số, cải cách hành chính.

Với nhiệm vụ đột phá thứ nhất, huyện tận dụng các nguồn lực từ trên, tập trung công tác giải phóng mặt bằng và kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch trên địa bàn huyện. Tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, quản lý quy hoạch tại các khu công nghiệp thành lập mới để giao đất cho nhà đầu tư sớm triển khai dự án, hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn lao động tại huyện; quan tâm công tác đào tạo nghề chất lượng. Hoàn thành quy hoạch xây dựng và cùng với tỉnh kêu gọi đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Nghĩa A và Tân Hòa.

Phối hợp với các sở, ngành và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp phù hợp với quy hoạch của tỉnh. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đào tạo nhân lực, gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu, đào tạo với hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thị trường lao động công nghiệp.

Nhiệm vụ đột phá thứ hai là chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả phát triển công nghiệp gắn với du lịch nông nghiệp, tâm linh, văn hóa. Trên địa bàn huyện đã hình thành và đi vào hoạt động các điểm tham quan du lịch văn hóa, truyền thống lịch sử: Khu di tích lịch sử quốc gia Tầm vu và Khu di tích lịch sử Mặt trận dân tộc giải phóng Miền nam Việt Nam tỉnh Cần Thơ tại xã Thạnh Xuân. Bia Chiến thắng Tiểu đoàn 307 tại thị trấn Bảy ngàn và Đài Chiến thắng Chi khu Một Ngàn; Xây dựng du lịch trải nghiệm gắn hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí: Khu công viên giải trí Kittyd & Minnied nằm trong Trường Đại học Võ Trường Toản; Khu văn hóa thể thao đa năng ngoài công lập huyện Châu Thành A gắn với phục vụ ăn uống, giải khát và khu trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng quà tặng lưu niệm và sinh hoạt văn hóa, đờn ca tài tử tại thị trấn Một ngàn; Xây dựng du lịch trải nghiệm, du lịch nông nghiệp: Khu du lịch Mương Đình; vườn măng cụt trên 100 tuổi xã Thạnh Xuân…

Nhiệm vụ đột phá thứ ba là tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục. Nâng chất và hoàn thiện “một cửa” cấp huyện theo mô hình trung tâm phục vụ hành chính công.

Từng bước hoàn thiện nền tảng hạ tầng số, nền tảng ứng dụng số phục vụ xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện chuyển đổi số một số lĩnh vực ưu tiên. Qua đó góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền; tăng tính công khai, minh bạch… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Thực hiện đồng bộ các chỉ tiêu khác

Năm 2023, Đảng bộ huyện đề ra 18 chỉ tiêu, đến nay có 14/18 chỉ tiêu đạt và vượt, 1/18 chỉ tiêu xấp xỉ đạt và 3/18 chỉ tiêu cuối năm đánh giá (những chỉ tiêu này đều dự báo sẽ đạt).

Kết quả này có được xuất phát từ việc Đảng bộ huyện đề ra chương trình, kế hoạch sát hợp với tình hình thực tế của huyện; thực hiện tốt quy chế dân chủ; phát động mạnh mẽ, rộng khắp các phong trào thi đua yêu nước, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng; tổ chức khen thưởng kịp thời cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ. Ông Nguyễn Phong Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, chia sẻ: Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các chỉ tiêu trọng tâm, các nhiệm vụ đột phá, huyện gặp nhiều khó khăn liên quan đến nguồn lực thực hiện. Tuy nhiên, huyện xác định được các khâu trọng tâm đột phá để tập trung chỉ đạo, tạo được thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân. Tới đây, rất mong tỉnh tiếp tục hỗ trợ nguồn lực để huyện có cơ hội thực hiện các mục tiêu phát triển toàn diện.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trong đợt kiểm tra cuối năm theo phân công của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã đánh giá: Huyện Châu Thành A là địa phương nổi trội các phong trào thi đua, với những mô hình hay, sáng tạo, nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh, đây là ưu điểm Đảng bộ, chính quyền huyện cần tiếp tục phát huy. Là địa bàn giáp ranh nên huyện Châu Thành A cần đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các địa bàn có khu cụm, công nghiệp, đông dân cư. Huyện phát triển nhiều khu, cụm công nghiệp, nên phải quản lý tốt quy hoạch, thường xuyên tuyên truyền để người dân nắm được định hướng quy hoạch của tỉnh, huyện. Định hướng phát triển đột phá, bền vững, lấy hiệu quả, chất lượng trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu làm nền tảng để đưa huyện tiếp tục bứt phá trong những năm cuối của nhiệm kỳ...

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>