Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

15/08/2017 | 07:37 GMT+7

Thời điểm này, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiều dự án được giao nhằm tạo nền tảng để giải ngân đạt yêu cầu vào cuối năm.

Hoàn thiện phần hệ thống chiếu sáng cho công trình đường Cách Mạng Tháng Tám, thị xã Long Mỹ.

Năm nay, huyện Châu Thành A tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho 2 xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới là Tân Phú Thạnh và Thạnh Xuân. Chủ đầu tư đang tăng cường giám sát các công trình trọng điểm của địa phương là nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND xã Tân Phú Thạnh và Thạnh Xuân, với tổng mức đầu tư mỗi dự án trên 5 tỉ đồng. Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (BQLDA ĐTXD) huyện Châu Thành A, đến nay tiến độ thực hiện 2 công trình đều đạt trên 90% và khoảng một tuần nữa sẽ hoàn thiện.

Ông Tống Tấn Linh, Giám đốc BQLDA ĐTXD huyện Châu Thành A, cho biết: “Đây là hai công trình quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cho các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Phần hội trường đã trang bị xong các thiết bị phục vụ, chúng tôi sẽ cho bố trí phông màng, bàn ghế là hoàn tất. Đối với công trình nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND xã Thạnh Xuân tiến độ thực hiện cũng tương tự, đạt khoảng 90%. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trước, có bổ sung thêm một số hạng mục phụ trợ, phần phát sinh này đã thực hiện đạt khoảng 40%. BQLDA ĐTXD huyện sẽ tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ”.

Còn tại thị xã Long Mỹ, địa phương đã tháo gỡ khó khăn xong và đang tổ chức thi công nhanh các dự án trọng điểm như: Trụ sở phường Thuận An, đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, đang hoàn thiện khối nhà chính; hoàn thiện phần hệ thống chiếu sáng cho công trình đường Cách Mạng Tháng Tám; công trình sửa chữa UBND xã Long Trị A, xã Long Trị dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8 tới.

Ông Trịnh Minh Tình, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Long Mỹ, thông tin: Ngoài việc đôn đốc về tiến độ thực hiện các dự án đã giải phóng mặt bằng xong, Ban quản lý đang hoàn thiện thủ tục đầu tư cho các dự án mới được giao chủ trương trong tháng 7 đó là: đường Sáu Hạnh, đường Ba Bal, đường Xẻo Lá và Trường Mẫu giáo Long Trị. Các công trình này hiện và đã được bố trí vốn tương đối lớn, nhìn chung đến thời điểm này tiến độ triển khai khá nhanh, tháng 9 tới sẽ khởi công. Trên cơ sở triển khai nhanh các công trình được giao, đơn vị phấn đấu đến cuối năm giải ngân vốn đạt từ 98% trở lên. Để đảm bảo tiến độ giải ngân, một mặt sẽ chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, mặt khác rà soát các nguồn vốn, mạnh dạn đề xuất xin điều chuyển nguồn sang các công trình có khối lượng…

Không chỉ các công trình do địa phương triển khai đang được tăng tốc, thời điểm này Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang cũng đang được bố trí thêm nhân lực, vật lực để thi công. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh được kỳ vọng hoàn thành trong năm 2017. Công trình có tổng mức đầu tư gần 194 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2014-2018. Theo BQLDA ĐTXD công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, công trình bao gồm 4 gói thầu chính. Đến cuối tuần qua, khối lượng hoàn thành khoảng 169,98 tỉ đồng, dự kiến đến ngày 25-8 khối lượng hoàn thành đạt 177,18 tỉ đồng.

Ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp, yêu cầu nhà thầu tập kết nhân lực, khẩn trương thực hiện phần việc còn lại để phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang vào cuối tháng 8 tới. Đơn vị thi công có kế hoạch khẩn trương thực hiện dứt điểm trước ngày 20-8. Cụ thể, đơn vị phụ trách gói thầu mua sắm và lắp đặt trang trí nội thất nhanh chóng tập kết bàn ghế đủ để bố trí cho các phòng ốc... Riêng 2 gói thầu là mua sắm và lắp đặt hệ thống điện lạnh - thông gió, thang máy, máy phát điện dự phòng; gói thầu mua sắm và lắp đặt camera quan sát, hệ thống âm thanh, ánh sáng, thông tin liên lạc - PCCC, báo cháy tự động và chống sét đã cơ bản hoàn thành. Hiện chỉ còn chờ bố trí nguồn điện 3 pha để vận hành.

Với gói thầu xây lắp, BQLDA ĐTXD công trình Dân dụng và Công nghiệp yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng cho lắp thiết bị vào khu vực nhà vệ sinh. Cho đánh bóng mặt đá phần khối lượng ốp đá granite; lắp đặt nẹp nhôm cho toàn bộ vách kính của công trình nhằm đảm bảo tính mỹ quan và an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, tập trung hoàn thành hệ thống điện 3 pha, hoàn thành các khu vực vệ sinh, cổng nhà bảo vệ, sân đường nội bộ, điện chiếu sáng tổng thể…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho rằng Trung tâm hội nghị là công trình lớn của tỉnh, nhất là chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư nên đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp nhịp nhàng, sớm thực hiện xong các phần việc còn lại. BQLDA phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cùng các sở, ngành ưu tiên hoàn thành các thủ tục liên quan tới công trình này. Sớm rà soát hệ thống phòng cháy chữa cháy; thiết kế cây xanh tạo bóng mát, cũng như nhanh chóng thuê đơn vị dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ cho tòa nhà. Văn phòng UBND tỉnh và Nhà khách Bông Sen phải chủ động khảo sát, chuẩn bị các bước tiếp nhận, lưu ý mỹ quan phòng ốc tại Trung tâm hội nghị.

Bài, ảnh: NGUYÊN ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>