Sẽ xử lý đúng quy định

13/09/2017 | 10:11 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Hồng, ở ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Cuối năm 2013, UBND huyện Châu Thành ra quyết định xóa bỏ quy hoạch nên đầu năm 2014, ông cất 2 căn nhà cấp 4 cho mẹ của ông là bà Nguyễn Ngọc Sương và con là Nguyễn Thị Bích Ngân. Đến ngày 1-4-2015, ông lót gạch thì cán bộ thị trấn đến hỏi ông có đất thổ cư không, nếu có thì xin giấy phép xây dựng. Ông nhờ ông Toàn, cán bộ địa chính thị trấn, làm thủ tục xin cấp phép xây dựng theo quy định và được ông Toàn đồng ý, hẹn 3 ngày sau có giấy phép. Đến ngày 17-4-2015, UBND huyện mời ông cùng một số bà con ở thị trấn họp thông báo thu hồi đất, trong đó hộ ông bị ảnh hưởng trên 2.000m2 (có phần đất ông đã xây dựng). Đến năm 2016, ông nhận bảng chi tiết bồi thường, hỗ trợ thì căn nhà của Bích Ngân không được bồi thường do bị lập biên bản. Qua tìm hiểu được biết, ông Toàn lập biên bản khống để người dân không được bồi thường; việc lập biên bản diện tích nhà vi phạm không khớp với 3 căn nhà của ông, không có chủ hộ ký và không giao cho hộ ông biết. Như vậy, ông Toàn đã vi phạm những điều đảng viên không được làm thì có hình thức xử lý như thế nào ?

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, cho biết: Ngày 1-4-2015, UBND thị trấn Mái Dầm cử công chức chuyên môn phối hợp với đoàn công tác của huyện kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn ấp Phú Thạnh, phát hiện và lập biên bản 4 trường hợp, trong đó có trường hợp ông Hồng đang xây dựng công trình nhà ở cho Bích Ngân. Ông Hồng cho rằng sửa chữa lại phần nhà xuống cấp và đề nghị đoàn không lập biên bản vi phạm hành chính để ông xin giấy phép xây dựng. Đoàn thống nhất yêu cầu của ông Hồng tạm ngưng thi công xây dựng chờ xin phép và đoàn đo đạc ghi nhận lại hiện trạng công trình để làm cơ sở…

Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm: Sau đó, đoàn liên hệ với UBND huyện Châu Thành thì tại vị trí ông Hồng đang thi công chuẩn bị thu hồi đất để thực hiện dự án nằm trong quy hoạch trước đây. Do đó, đoàn thống nhất lập biên bản tại UBND thị trấn Mái Dầm với hiện trạng và diện tích đã ghi nhận tại hiện trường công trình đang thi công vào ngày 1-4-2017 và biên bản này không được gửi tới ông Hồng. Ngày 2-4-2017, ông Lê Bá Toàn tham mưu UBND thị trấn ban hành quyết định đình chỉ thi công đối với công trình trên và đến hiện trường để triển khai quyết định nhưng ông Hồng không có mặt. Lẽ ra phải mời người chứng kiến ký tên và niêm yết tại công trình, nhà thông tin ấp và UBND thị trấn nhưng ông Toàn không thực hiện. Do đó, ông Toàn đã nhận phần trách nhiệm sai phạm của mình trong việc triển khai thực hiện các quy trình thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Ngày 30-8-2017, UBND thị trấn Mái Dầm đã tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc đối với ông Toàn và báo cáo đến Chủ tịch UBND huyện xem xét để có hình thức xử lý theo quy định.

 TÒA SOẠN 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>