Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang: Trả lời ý kiến của cử tri xã Phú Hữu về việc chuyển tuyến cho người bệnh còn nhiều khó khăn

05/06/2018 | 08:30 GMT+7

Về ý kiến của cử tri xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, về việc chuyển tuyến cho người bệnh còn nhiều khó khăn, không thực hiện việc thông tuyến rộng rãi ở tất cả các cơ sở y tế để người dân lựa chọn.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang có phản hồi như sau:

- Người bệnh KCB BHYT vượt khả năng điều trị sẽ được cơ sở KCB chuyển tuyến lên tuyến trên đáp ứng đủ điều kiện để điều trị theo quy định tại Thông tư số 14/2014/TT-BYT ngày 14/4/2014 của Bộ Y tế quy định việc chuyển tuyến giữa các cơ sở KCB.

- Về thông tuyến: Căn cứ Luật BHYT số 46/2014/QH13 có quy định:

+ Từ ngày 01/01/2016, người tham gia BHYT (không phân biệt nơi đăng ký KCB ban đầu) khi tự đi KCB không đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc có xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ được hưởng BHYT theo mức hưởng đúng tuyến.

+ Từ ngày 01/01/2021, quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo mức hưởng đúng tuyến cho người tham gia BHYT khi tự đi KCB không đúng tuyến tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh trong phạm vi cả nước.

Xin được trả lời cho cử tri xã Phú Hữu.

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>