Dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup

27/06/2018 | 09:05 GMT+7

Cùng với không khí sôi nổi của World Cup 2018, nhiều cửa hàng dịch vụ, kinh doanh tất bật hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của những người hâm mộ môn thể thao này.

Ti vi vẫn là mặt hàng bán chạy sau thời gian khai mạc World Cup 2018. Ảnh: THIÊN TRANG

Dù đã hơn 10 ngày sau khai mạc World Cup, nhưng nhu cầu mua ti vi của khách hàng vẫn còn khá lớn. Theo khảo sát tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Vị Thanh, ti vi vẫn là mặt hàng bán chạy nhất, có doanh số cao hơn hẳn so với tháng trước. Ông Khuê Khúc Tam Kỳ, Trưởng phòng Dịch vụ - Chăm sóc khách hàng, Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim Hậu Giang, cho biết: “Thời điểm doanh số tăng cao nhất là ngày khai mạc World Cup 2018 (ngày 14-6), tăng hơn 80% so với ngày thường. Còn những ngày sau đó, doanh số ti vi bán ra cũng cao hơn từ 60-70%”.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh thời điểm này sẽ dễ dàng nhận thấy hàng loạt băng rôn của các cửa hàng điện máy trên dọc các tuyến đường như: “Rực lửa cùng World Cup”, “Cuồng nhiệt cùng World Cup”… Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các siêu thị như điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện Máy Xanh… đồng loạt triển khai chương trình giảm giá ti vi các loại để thu hút khách hàng.

Theo các cửa hàng điện máy, dù đã bước vào khai mạc World Cup nhưng chương trình ưu đãi, giảm giá vẫn kéo dài để thu hút người tiêu dùng nên sức mua không giảm mạnh. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng đang chuyển dần sang phân khúc ti vi có kích thước màn hình lớn, từ 43-55 inch để có trải nghiệm tốt hơn. Hầu hết khách hàng đều chọn dòng ti vi thông minh có kết nối internet với mức giá tầm trung, dao động từ 10-15 triệu đồng/sản phẩm.

Anh Lương Tuấn Vũ, quản lý cửa hàng Điện Máy Xanh tại thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Mặc dù, đến giờ chót Việt Nam mới thương lượng xong thương vụ bản quyền truyền hình World Cup, thế nhưng không vì thế mà cửa hàng điện máy giảm nhiệt. Từ lúc mua được bản quyền truyền hình thì ti vi bán ra tăng vọt, đặc biệt là các quán cà phê đặt mua nhiều ti vi màn hình lớn để phục vụ khách hàng của mình nhân mùa World Cup”.

Ngoài xem bóng đá ở nhà, nhiều người cũng chọn các quán cà phê làm nơi tụ họp để tận hưởng bầu không khí sôi nổi của ngày hội bóng đá cùng bạn bè. Nhiều quán cà phê có chiếu trực tiếp bóng đá bận rộn hơn vì số lượng khách đến xem đông hơn bình thường, tập trung đông nhất là thời điểm diễn ra các trận đấu lúc 19 giờ. Đa số các quán cà phê này đều có 1-2 ti vi màn hình lớn đặt ở vị trí dễ quan sát để phục vụ khách, không thể thiếu những lịch thi đấu bắt mắt dán trên tường để khách tiện theo dõi.

Từ khi khai mạc World Cup đến nay, cứ vào giờ diễn ra trận đấu là quán cà phê bóng đá trên đường Trưng Trắc, thành phố Vị Thanh, lại phải túc trực mở liên tục 3 cái ti vi để phục vụ cho khách. Theo anh Đoàn Sin, chủ quán cà phê bóng đá trên đường Trưng Trắc thì số lượng khách đến quán tăng khoảng 20% so với ngày thường, nếu là ngày diễn ra các trận đấu gay cấn thì khách còn đến đông hơn. “Dù World Cup là cơ hội kinh doanh 4 năm mới có một lần nhưng giá cả các loại đồ uống vẫn giữ nguyên. Hơn nữa, do năm nay Việt Nam đã thương lượng được bản quyền truyền hình nên một số khách có thể xem ti vi tại nhà. Vì thế, quán tôi chỉ mở cửa đến 22 giờ là nghỉ, không trực tiếp các trận đấu diễn ra lúc 22 giờ và 1 giờ sáng”, anh Sin bộc bạch.

Dù giải đấu bắt đầu chưa lâu nhưng theo nhận định chung của một số chủ quán cà phê bóng đá, mùa giải năm nay lượng khách có tăng, nhưng không cao bằng các mùa trước vì nhiều người đã mua hẳn ti vi màn hình lớn đặt tại nhà nên không còn giữ thói quen đến xem ở quán cà phê. Là một người thường xuyên xem bóng đá ở quán cà phê, anh Vũ, ở phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tôi thường hẹn với vài người bạn thân thiết cùng đến xem và bàn luận để thêm phần hào hứng. Thế nhưng, chỉ xem trận diễn ra vào lúc 19 giờ, còn các trận thi đấu muộn hơn thì theo dõi ở nhà”.

Nắm bắt nhu cầu của người xem bóng đá, các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đã có chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, tiện lợi để sử dụng trong khi xem các trận đấu mà không mất nhiều thời gian nấu nướng. Tại siêu thị Co.opMart Vị Thanh, mì gói đã giảm từ 14.000-20.000 đồng/thùng tùy loại. Các loại trà bí đao, nước tăng lực, thực phẩm bổ sung đóng chai cũng giảm từ 20.000-46.000 đồng/thùng. Thêm vào đó, khi mua một số loại nước giải khát, trà hòa tan, khách hàng còn được tặng kèm thêm các sản phẩm cùng loại như xô đá bằng nhựa hoặc các gói đồ ăn vặt…

T.TRANG - T.THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>