Tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi

11/06/2018 | 08:43 GMT+7

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè, thành phố Vị Thanh sẽ tổ chức nhiều hoạt động, để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Nhiều hoạt động được tổ chức dịp hè, sẽ giúp thiếu nhi thành phố có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Vui từ đầu hè

Những ngày đầu của kỳ nghỉ hè, các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã được tham gia hoạt động vẽ tranh do Thành đoàn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh tổ chức. Dẫu thời gian tổ chức thi vẽ tranh chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ, nhưng đây là sân chơi bổ ích, thú vị với các em. Đến với sân chơi, các em được thỏa thích thể hiện ước mơ, trí tưởng tượng của mình về mọi sự vật, sự việc, các hiện tượng… xung quanh bằng những màu sắc yêu thích. Qua đó, các em còn có dịp giao lưu, trao đổi lẫn nhau về những kế hoạch trong hè thiết thực và ý nghĩa. Em Lâm Thị Trắng, ở xã Tân Tiến, cho biết: “Em rất vui khi được tham gia thi vẽ tranh. Sau khi bức tranh hoàn thành, chúng em còn được các cô chú tặng quà, em vui lắm”.

Việc tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Mùa hè năm nay, Thành đoàn Vị Thanh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng và phù hợp theo từng lứa tuổi nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu nhi vào các hoạt động bổ ích trong dịp hè. Từ đó, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, giúp các em tránh xa, tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội. Anh Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Bí thư Thành đoàn Vị Thanh, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo đoàn thanh niên, đội thiếu niên ở xã, phường tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí và các loại hình trò chơi dân gian… cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn. Cùng với đó tập trung hướng dẫn thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chú trọng các hoạt động có tính giáo dục cho các em thiếu nhi”.

Quan tâm giáo dục kỹ năng sống

Bên cạnh các hoạt động do đoàn thanh niên, đội thiếu niên tổ chức, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh cũng là địa chỉ quen thuộc của các em học sinh và thiếu nhi mỗi dịp hè về, bên cạnh các môn truyền thống như học võ, học đàn, hội họa, nhảy aerobic, thanh nhạc… một trong những chương trình thu hút sự quan tâm của phụ huynh và các em học sinh chính là lớp giáo dục về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, bởi thông qua đó sẽ giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Theo bà Nguyễn Thị Diễm, Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hè của các em, chúng tôi cũng chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất các phòng học. Năm nay, chúng tôi phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi với chủ đề “Em tập làm chiến sĩ”. Đến với chương trình giáo dục kỹ năng sống lần này, các em thiếu nhi sẽ được làm quen với đời sống chiến sĩ, rèn luyện ý thức kỷ luật, tự giác. Bên cạnh đó, các em được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể, các kỹ năng phòng tránh đuối nước, kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn… Đặc biệt, các em sẽ được tham gia nhiều trò chơi nhằm rèn luyện tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể.

Nhằm phòng, chống tai nạn thương tích, cũng như trang bị kỹ năng bơi lội cho các em thiếu nhi, trong dịp hè năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường V thực hiện mô hình “Phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em”. Trong quá trình hoạt động, các thành viên tham gia mô hình sẽ tổ chức tuyên truyền về an toàn trong vui chơi của trẻ em, phối hợp với các ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến các tai nạn đuối nước và các thương tích khác đến các gia đình có con em trong độ tuổi thiếu nhi. Đồng thời, ký hợp đồng với Hồ bơi khách sạn Bông Sen tổ chức lớp dạy bơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè này. Qua đó, giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội, phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước.

Với nhiều hoạt động hè được tổ chức sẽ giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích, và có cơ hội thể hiện mình. Từ đó, giúp các em có một mùa hè vui tươi trước khi bước vào năm học mới...

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, thành phố Vị Thanh sẽ tổ chức “Diễn đàn trẻ em” cấp thành phố và ở phường I, xã Hỏa Lựu. Với hình thức đối thoại trực tiếp, các em được bày tỏ ý kiến, suy nghĩ, mong muốn, nguyện vọng của mình đối với các cấp, các ngành. Qua đó, tạo điều kiện để các em được chăm sóc, bảo vệ ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, địa phương còn tích cực vận động các phần quà, để trao tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>