Chỉ còn vài trường cấp học mầm non chưa làm lễ tổng kết

26/05/2017 | 08:27 GMT+7

Thị xã Long Mỹ: Đồng loạt tổ chức tổng kết năm học 2016-2017

Trường THCS Chiêm Thành Tấn: 58,8% học sinh có học lực khá, giỏi

(HG) - Cấp THPT và tiểu học là 2 cấp học hoàn thành chương trình và tổ chức lễ tổng kết xong đầu tiên, kế đến là THCS. Cấp học mầm non, mẫu giáo còn vài trường chưa làm lễ tổng kết, nguyên nhân là do tuy đã kết thúc chương trình nhưng các trường còn tổ chức thêm các hoạt động để trẻ được trải nghiệm, vui chơi, giải trí thoải mái sau một năm học. Các trường có đủ cơ sở vật chất sẽ tổ chức nhận trẻ trong hè bắt đầu vào đầu tháng 6.

Theo đánh giá của ngành giáo dục, chất lượng học sinh khá, giỏi năm nay tăng hơn năm trước, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém. Trong đó, điểm mạnh là năm nay học sinh Hậu Giang đã mang về nhiều giải thưởng cấp quốc gia từ các cuộc thi qua mạng internet.

- Ngày 25-5, tất cả các trường từ bậc học mầm non, mẫu giáo đến tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Long Mỹ đồng loạt tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017.

Trong năm học qua, tập thể thầy, cô giáo và các em học sinh của các trường đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức xã hội, gia đình học sinh và cộng đồng hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phát huy tích cực việc đổi mới phương pháp dạy và học, sử dụng tốt các đồ dùng dạy học, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Kết thúc năm học 2016-2017, ở bậc tiểu học 100% học sinh hoàn thành các môn học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của bậc trung học cơ sở chiếm gần 70%, một học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, một giải cấp khu vực và 85 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ tổng kết, ban giám hiệu các trường đã trao thưởng cho những học sinh giỏi ở tất cả các lớp và học sinh đạt giải trong các kỳ thi do thị xã, tỉnh tổ chức.

- Năm học này, Trường THCS Chiêm Thành Tấn có 284 học sinh và 26 cán bọ, giáo viên, nhân viên. Kết thúc năm học, có 22 học sinh và 2 giáo viên đạt danh hiệu giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, 38 học sinh giỏi cấp trường. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 58,8%, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%.

Trường THCS Chiêm Thành Tấn (xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ) trước đây được ghép với Trường THCS Vĩnh Viễn 2, đến năm 2002, trường được chia  tách và thành lập với tên gọi THCS Vĩnh Viễn. Sau nhiều lần đổi tên, năm 2015 trường chính thức được đặt tên THCS Chiêm Thành Tấn. Từ năm 2012, trường được Báo Hậu Giang nhận đỡ đầu đến nay.

Nhóm: PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>