“Mùa vàng” trường chuyên

24/04/2018 | 07:44 GMT+7

Mang về 22 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, các em học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh đã mang vinh dự về cho tỉnh nhà khi lần đầu tiên đạt kết quả cao tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXIV.

6 học sinh đoạt huy chương vàng cùng trao đổi kinh nghiệm học được sau kỳ thi.

Sân chơi lớn

Trở về trường sau lễ tôn vinh và trao giải, với nụ cười tươi rói, em Bùi Thị Gia Hân, học sinh lớp 10V, chia sẻ: “Em rất vui khi đạt được “vàng” tại hội thi lần này. Kết quả này phần lớn là nhờ sự quan tâm hướng dẫn ôn tập khoa học của thầy cô. Đây sẽ là nền tảng để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với môn học yêu thích của mình”. Em Hân là học sinh giỏi nhiều năm liền. Cô Phạm Thị Liên, giáo viên bồi dưỡng môn ngữ văn cho em Hân, cho biết: ““Sức bật” của Hân thể hiện rõ vào những tháng cuối của đợt bồi dưỡng tập trung đội tuyển. Em là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Mọi thứ có thể làm được nếu được chăm chỉ”, bởi em thực sự là một học trò nghiêm túc, cần mẫn. Chính sự cầu thị, cố gắng giúp em đạt được kết quả cao trong hội thi lần này”.

Điểm nổi bật trong thành tích của các em học sinh ở kỳ thi lần này chính là mang về 6 huy chương vàng nhưng trong đó có đến 3 huy chương vàng ở môn toán. Đây là một sự bất ngờ của cả học sinh và giáo viên trường. Em Thái Minh Trí, học sinh lớp 10T, bộc bạch: “Kỳ thi này là sân chơi lớn dành cho học sinh trường chuyên khu vực phía Nam, em chỉ nghĩ thi để học hỏi thêm kinh nghiệm, có thể đạt giải nhưng chưa nghĩ rằng mình có kết quả cao nhất. Tham gia kỳ thi em học hỏi từ các bạn rất nhiều điều, nhất là ở tinh thần tự học và tự trau dồi với niềm đam mê môn học của mình”. Còn em Nguyễn Lê Gia Thịnh, học sinh lớp 10T, cũng vui khi mình mang về 1 huy chương vàng ở môn thi toán. Thịnh bày tỏ: “Tham gia kỳ thi em thấy các bạn ở các trường chuyên khác rất giỏi. Đó luôn là động lực để em tích cực học tập, sáng tạo để theo đuổi ước mơ làm bác sĩ của mình”.

Quyết tâm “săn” giải quốc gia

Ông Lưu Văn Lập, Phó Hiệu trưởng Trường  THPT chuyên Vị Thanh, cho biết: “Đây là kết quả cao nhất trong 10 năm thành lập trường. Tôi nhớ cách đây khoảng 4-5 năm, trường cũng đạt kết quả cao nhưng cũng chỉ dừng lại ở 17 huy chương thôi. Từ nền tảng này sẽ là động lực để nhà trường tích cực nâng cao chất lượng dạy, học trong thời gian tới, nhất là tìm và tạo thêm nhiều điều kiện để những học sinh ưu tú có cơ hội phát huy tài năng của mình”. Việc mang về 22 huy chương lần này, trong đó có 6 huy chương vàng (toán 3 huy chương; ngữ văn, lịch sử và địa lý mỗi môn đoạt 1 huy chương), 4 huy chương bạc và 12 huy chương đồng, là niềm tin, sự khẳng định cho chất lượng và niềm đam mê của giáo viên và học sinh nhà trường với các trường chuyên trong cả nước.

So với kỳ thi năm 2017, Trường THPT chuyên Vị Thanh đã giúp đoàn Hậu Giang tăng 14 huy chương. Tham gia kỳ thi, đoàn Hậu Giang có 45 học sinh dự thi các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tin học. Cô Phạm Thị Bích Đào, giáo viên bồi dưỡng môn lịch sử, chia sẻ: “Kỳ thi là một đợt tập dợt, rèn luyện kỹ năng làm bài để nhà trường lên kế hoạch ôn tập khoa học hơn chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sắp tới”.

Em Võ Văn Khởi, học sinh lớp 11 Sinh, thể hiện quyết tâm: “Tham gia kỳ thi đã giúp em rèn luyện thêm kỹ năng làm bài. Thầy cô nói đề thi này rất tiệm cận với đề thi quốc gia nên em sẽ xem đây là nền tảng để sắp xếp thời gian ôn tập chủ động và hiệu quả hơn cho mình”. Đây là lần đầu tiên em Khởi tham gia Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4, nhưng em đã đem lại niềm vui, bất ngờ lớn cho thầy cô, bạn bè khi giành huy chương vàng môn lịch sử.

Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 được tổ chức hàng năm, là sân chơi lớn dành cho học sinh giỏi lớp 10 và lớp 11 của các trường chuyên khu vực phía Nam, nhằm phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu để tạo nguồn xây dựng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia hàng năm.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>