Nô nức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo

18/11/2019 | 08:25 GMT+7

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang đến gần, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh đang tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để dành tặng cho những người luôn tận tụy với sự nghiệp “trồng người”.

Học sinh tích cực làm báo tường, tri ân với thầy cô.

Nỗ lực học tốt

Em Nguyễn Phúc Thịnh, học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Thuận An, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng em quyết tâm dành thật nhiều hoa điểm 10, để làm món quà tặng thầy cô nhân ngày 20-11. Lớp em đã gom được khá nhiều điểm 10 rồi. Trên lớp tụi em tích cực phát biểu xây dựng bài. Không chỉ vậy chúng em còn đang tập luyện một bài hát tập thể để cùng nhau hát tặng thầy cô”.

Hào hứng với việc học tập năng động, tạo không khí vui tươi cho ngày nhà giáo, em Bùi Thị Gia Hân, học sinh lớp 12V, Trường THPT chuyên Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, thổ lộ: “Đối với chúng em, ngày 20-11 rất thiêng liêng. Đây là dịp để chúng em bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với thầy cô đã dìu dắt chúng em trong suốt thời gian qua. Thầy cô mãi là người mà chúng em kính trọng và yêu thương. Cùng với học tập tốt, hoạt động thiết thực của chúng em là làm tờ báo tường, đây là lời cảm ơn chân thành của chúng em đối với thầy cô”. Gia Hân là thành viên đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia. Em đang nỗ lực ôn luyện để tiếp tục mang vinh dự về cho nhà trường. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, Gia Hân đã xuất sắc mang về giải ba môn ngữ văn cấp quốc gia.

Ông Lưu Văn Lập, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vị Thanh, cho biết: “Để các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam thêm phần ý nghĩa, nhà trường đã tổ chức các hoạt động như: “Tuần học tốt”, thi cắm hoa nghệ thuật, làm báo tường, tổ chức hội thao… để học sinh vừa có sân chơi bổ ích vừa thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của các em. Cùng với các hoạt động vui chơi thiết thực, nhà trường cũng đã tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường để các thầy cô phát huy tính chủ động, đổi mới và sáng tạo hơn trong các phương pháp dạy học tích cực”.

Đa dạng các hoạt động ý nghĩa

Đến thăm Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, vào lúc các em học sinh đang gấp rút hoàn tất giai đoạn cuối của các sản phẩm tham gia hội thi “Làm bình hoa từ chai nhựa”. Không khí làm việc thật vui vẻ. Các em vừa nói, vừa cười bàn luận về bình hoa của mình. Em Võ Minh Tâm, học sinh lớp 7A5, Trường THCS Thuận Hưng, bộc bạch: “Hội thi lần đầu tiên em được tham gia cùng các bạn. Chúng em thấy rất hào hứng. Từ chai nhựa bỏ đi chúng em đang tạo ra một bình hoa xinh xắn. Chúng em đang cố gắng tạo một bình hoa đẹp nhất để có thể đạt được giải thưởng cao nhất dành tặng cho giáo viên chủ nhiệm của mình nhân ngày 20-11”.

Với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, tháng 11 này các trường học trong địa bàn tỉnh còn đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Trọng tâm là việc trang trí phòng lớp sáng, đẹp và rèn luyện đạo đức của học sinh. Bằng những tấm giấy màu, xanh đỏ, qua bàn tay khéo léo của các em học sinh, lớp học trở nên nhiều sinh động, không khí học tập cũng trở nên hào hứng. Cô Trần Thị Kiều Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Tuy nhỏ tuổi nhưng các em học sinh rất khéo tay. Lớp học được các em trang trí rất đẹp mắt, có nhiều cây xanh rất sinh động. Tôi nghĩ là giáo viên, niềm hạnh phúc nhất của mình chính là thấy được sự ham học của học sinh. Các em có thể học chưa giỏi, nhưng tôi thấy được sự ngoan ngoãn, lễ phép và chịu khó học tập, đó chính là niềm tự hào của giáo viên chúng tôi”. 

Với các hoạt động thiết thực, sôi nổi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, đây sẽ là những lời tri ân chân thành nhất của các em học sinh và toàn xã hội hướng về ngày nhà giáo thiêng liêng này. Đây sẽ là động lực để các giáo viên tự tin, tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong sự nghiệp trồng người.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>