Xuân yêu thương đến với học sinh và giáo viên

13/02/2018 | 10:57 GMT+7

Tết đến, xuân về cũng là lúc nhiều trường học trên địa bàn tỉnh phát động phong trào chăm lo tết cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, vui tươi đến các thầy cô, học sinh.

Công đoàn ngành giáo dục tỉnh thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp.

Tết ấm áp

Em Trần Văn Hận, học sinh lớp 10A6, Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Em rất cảm ơn thầy cô đã tặng em quà, em chưa từng nghĩ mình sẽ cầm trên tay số tiền lớn đến vậy. Với 500.000 đồng được trao, tết này em sẽ có tiền để mua bánh, mứt và một chiếc áo mới tặng bà nội. Em hy vọng tết này nội sẽ vui hơn và có nhiều sức khỏe để sống với em thêm nhiều năm nữa. Với em, đây là món quà lớn và ý nghĩa”. Hận mất mẹ từ nhỏ, cha em bị bệnh tâm thần, hiện tại em sống cùng bà nội đã 82 tuổi. Trong ngôi nhà lá đơn sơ, không có đến một vật dụng giá trị, hàng ngày sau giờ học em Hận lại cặm cụi đi hái rau, mò cua, bắt ốc về để mua gạo và lo việc học. Nhận được phần quà từ công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã giúp em có một mùa xuân ấm áp, vui tươi. Đây sẽ là động lực để tiếp thêm niềm tin cho em tiếp tục con đường học vấn.

Nhìn đôi mắt sáng lên với niềm vui tết này có chiếc áo mới, em Phạm Công Huấn, học sinh lớp 8A6, Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Châu Thành A, bộc bạch: “Vui lắm cô ơi! Tết này em sẽ có đồ mới đi thăm ông bà rồi. Em cũng ham có đồ mới lắm nhưng thấy mẹ vất vả phải đi bán vé số nuôi hai anh em của em đi học nên ngày tết em cũng không dám đòi mẹ mua quà gì. Đây là món quà em ước ao từ lâu. Không chỉ tặng quần áo, em còn được thầy cô tặng bánh kẹo… Tết này với em và gia đình thật vui và ấm áp”. Xúc động trước sự hỗ trợ của nhà trường, mạnh thường quân dành cho con mình, bà Phan Thị Út, ở ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ: “Tôi rất vui và mừng lắm khi con mình đã có quần áo mới ăn tết. Tôi rất cám ơn nhà trường đã thương yêu và quan tâm cho con cái chúng tôi. Thú thật, nếu không có phần quà này thì tết này chắc con tôi cũng phải mặc đồ cũ”.

Thêm nghĩa tình

Đang cùng các bạn đồng nghiệp trong dãy nhà ở công vụ của trường quây quần bên nhau nấu nướng các món ăn cho buổi tết tất niên, cô Lư Kim Huệ, giáo viên dạy môn sinh học, Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Tết này, công đoàn trường đã hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên rất nhiều, cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà như bánh, mứt, kẹo và cả tiền mặt nữa sẽ là nguồn động viên, sự san sẻ cho những khó khăn của giáo viên khi tết đến, xuân về. Cầm trên tay số tiền vừa được trao, tôi thấy vui và hạnh phúc. Tôi sẽ dành số tiền này để mua bánh mứt, vài chậu hoa kiểng để cùng với đồng nghiệp trong trường vui tết đoàn viên”.

Phấn khởi khi bên mình luôn có sự quan tâm, động viên của mọi người, cô Lê Thị Loan, giáo viên Trường THPT Tây Đô, huyện Long Mỹ, bộc bạch: “Vui lắm, những ngày tết như thế này mà được gặp gỡ đồng nghiệp, được trao đổi công việc qua những tâm sự chuẩn bị cho năm mới tôi thấy mình thật sự hạnh phúc, bớt nhớ nhà. Tuy hoàn cảnh còn khó khăn, cả hai vợ chồng cùng làm nghề giáo, cùng dạy chung một trường, nhưng từ sự hỗ trợ cả tinh thần lẫn vật chất này sẽ tiếp thêm niềm tin để hai vợ chồng tôi thêm gắn bó với công việc trồng người đã chọn”.

Không riêng gì cô Huệ, cô Loan, mà các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, xa quê trong tỉnh năm nay cũng được hưởng một cái tết thật vui và ấm áp nghĩa tình. Bên các thầy cô luôn có sự quan tâm, động viên, hỗ trợ từ các cấp, các ngành. Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, cho biết: “Để hỗ trợ kịp thời cho các giáo viên khó khăn, xa quê, giáo viên có bệnh hiểm nghèo… vui xuân, đón tết, Công đoàn ngành đã phát động đến các công đoàn cơ sở xem xét và lập danh sách những giáo viên khó khăn nhất để Công đoàn tỉnh hỗ trợ. Mỗi phần quà tuy không lớn nhưng chúng tôi hy vọng sẽ là sự sẻ chia, góp thêm niềm vui cho thầy cô, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vui xuân đón tết ấm áp, nghĩa tình”.

Để hỗ trợ giáo viên khó khăn, vừa qua Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã trao tặng 77 phần quà tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng), trao tặng 2 suất quà cho 2 nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo (mỗi suất 1 triệu đồng). Thăm, tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi với 17 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng…

Từ đây đến 30 tết, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đoàn thăm, chúc tết các nhà giáo về hưu và tiếp tục xét tặng quà tết cho học sinh khó khăn. Một mùa xuân mới lại đến, không khí Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã lan tỏa khắp muôn nơi. Ở các trường học, dường như tết đến sớm hơn bởi nhiều học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng những món quà ấm áp, nghĩa tình.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>