Chi bộ ấp Bình Lợi học tập và làm theo Bác

14/11/2016 | 08:07 GMT+7

Xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng,  đảng viên Chi bộ ấp Bình Lợi, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ đã nêu cao vai trò gương mẫu của mình trong công việc và đời sống hàng ngày. Hiệu quả từ việc làm này ngoài tạo chuyển biến trong nhận thức của đảng viên, còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Cải tạo vườn tạp trồng cam giúp gia đình ông Tùng tăng thu nhập.

Tuyến đường nhựa Cái Cao dẫn về trung tâm xã Long Bình hoàn thành mang đến nhiều niềm vui cho người dân địa phương. Đây là tuyến giao thông huyết mạch đi qua địa bàn ấp Bình Lợi. Khi có chủ trương làm lộ giao thông, nâng cấp lộ bê tông từ 2m lên 3m, các đảng viên trong chi bộ ấp Bình Lợi ngoài gương mẫu đi đầu còn ra sức tuyên truyền, vận động hơn 500 hộ dân trên tuyến bị ảnh hưởng hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc cho Nhà nước thi công. Nhìn con đường mới rộng rãi, thông thoáng phục vụ đắc lực cho nhu cầu đi lại hàng ngày ai cũng phấn khởi. Trên tuyến giao thông này, chi bộ ấp đã phát động phong trào trồng hoa kiểng, xây dựng tuyến đường đẹp cửa ngõ và đến nay có 70% hộ gia đình thực hiện. Ông Nguyễn Văn Liêm, người dân địa phương nói: “Nhớ hồi lúc triển khai làm đường, cán bộ ấp đi đến từng nhà để vận động bà con. Thấy họ gương mẫu chấp hành trước nên người dân ở đây cũng làm theo vì việc chung. Bây giờ đường nhựa rộng rãi, xe 4 bánh vào tới nơi, không còn nhiều ổ gà, gập ghềnh như trước nữa. Cảnh quan của ấp này bây giờ đẹp hơn trước nhiều lắm. Đường mới mở, cây xanh, hoa kiểng được trồng thêm, cắt tỉa gọn gàng đã mang đến diện mạo mới cho vùng nông thôn”.

 Ông Trần Văn Thuần, Bí thư Chi bộ ấp Bình Lợi, cho biết: Hiện nay, Chi bộ ấp Bình Lợi có 38 đảng viên. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, hàng năm chi bộ ấp đều triển khai đến tất cả đảng viên việc đăng ký học tập và làm theo Bác với những việc làm thiết thực, gắn liền với công việc và cuộc sống hàng ngày của đảng viên, đảm bảo cho việc nói đi đôi với làm. Với tập thể, chi bộ ấp đều thực hiện nghiêm quy định sinh hoạt lệ hàng tháng, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng ủy xã thành những công việc, phong trào thi đua gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó mỗi đoàn thể, mỗi đảng viên cụ thể hóa bằng từng việc làm thiết thực. Thông qua các phong trào đã giúp các cán bộ, đảng viên chuyển biến về tư tưởng và hành động.

Học tập và làm theo Bác, ông Lê Văn Trắc, đảng viên Chi bộ ấp Bình Lợi đã thực hiện tốt những việc đã đăng ký đầu năm. Hàng tháng, ông luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ, đóng đảng phí đầy đủ. Khi địa phương phát động phong trào, gia đình ông luôn gương mẫu đi đầu và vận động bà con trong ấp cùng thực hiện. Hiện nay, gia đình ông Trắc là hộ có cảnh quan đẹp của ấp. Bản thân ông là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm của địa phương. Ông Trắc nói: “Là đảng viên mình phải nói đi đôi với làm, có như vậy thì mới tuyên truyền, vận động người dân làm theo mình được. Học và làm theo Bác, mình ra sức thi đua lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, giúp ích cho xã hội, làm giàu cho quê hương”.

Gia đình ông Trắc hiện có gần 1ha đất ruộng, hàng năm ngoài làm lúa 2 vụ, ông Trắc còn trồng thêm hoa tết kiếm thêm thu nhập. Thu nhập bình quân mỗi năm của gia đình hơn 150 triệu đồng. Là người có kinh nghiệm, ông Trắc không ngần ngại chia sẻ những kiến thức trồng hoa tết mà mình tích lũy được cho 3 hộ dân khác trong ấp. Nhờ vậy, đã giúp họ thoát nghèo trong thời gian qua. 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ ấp Bình Lợi còn thường xuyên biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ban vận động ấp thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Từng là ấp có diện tích vườn tạp khá lớn, mức sống của người dân chưa cao nhưng từ khi phát động thực hiện phong trào chuyển đổi cây trồng vật nuôi 3 năm trở lại đây, diện tích vườn tạp, vườn kém hiệu quả ở ấp Bình Lợi đã giảm từ 20ha xuống còn 1ha và dự kiến sẽ được xóa trắng trong năm nay.

Là hộ tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào này, đến nay 2 công cam mật của gia đình ông Trần Văn Tùng đã cho 2 mùa trái. Tháng 5 vừa qua, dù mới chỉ thu hoạch 1 đợt cam nhưng với năng suất hơn 1 tấn, bán giá 11.000 đồng/kg đã mang về cho gia đình thu nhập hơn chục triệu đồng. Ông Tùng nói: “Trước đây, khu vực này bị nhiễm phèn nên trồng mía nhiều, làm lụng cực khổ nhưng đến khi thu hoạch thì giá cả bấp bênh nên tôi mới chuyển sang trồng cam. Thấy việc chuyển đổi cũng hiệu quả, kinh tế gia đình ổn định hơn trước. Ấp này không riêng gì gia đình tôi mà nhà nào có vườn tạp cũng cải tạo trồng cây có múi hết rồi. Nhờ vậy mà đời sống của bà con ngày càng khấm khá”.

Ông Trần Văn Thuần, Bí thư Chi bộ ấp Bình Lợi, cho biết thêm: “Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, mỗi đảng viên trong chi bộ không cần phải đăng ký nhiều, chỉ đăng ký bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Chi ủy chi bộ có kiểm tra đánh giá việc học tập và làm theo theo từng tháng, từng quý và có hướng giúp đỡ những điều mà đảng viên chưa thực hiện được theo những việc đã đăng ký. Thời gian tới, chi bộ tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, từ đó nhân lên hiệu quả triển khai các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân trong ấp”.

Với những biện pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, nhiều năm liền Chi bộ ấp Bình Lợi luôn giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, nhiều cá nhân trong ấp được biểu dương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị do Thị ủy Long Mỹ tổ chức mới đây, chi bộ cũng được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác.

Bài, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>