Chuẩn bị tờ trình, nghị quyết và báo cáo trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

04/11/2021 | 19:14 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 4-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Sở Tài chính để nắm lại tình hình chuẩn bị các tờ trình, nghị quyết và báo cáo phục vụ tại kỳ họp cuối năm.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh với Sở Tài chính tỉnh.

Theo đó, Sở Tài chính thông qua nội dung của 16 tờ trình, nghị quyết và báo cáo. Trong đó, thông qua nội dung tờ trình phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp tỉnh giai đoạn 2022-2025; định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách tỉnh giai đoạn 2022-2025; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2020; điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách tỉnh năm 2021; dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu - chi ngân sách địa phương năm 2022; phân bổ ngân sách năm 2022.

Đối với tờ trình phân cấp nguồn thu, điểm mới trong tờ trình này là nguồn thu thuế giá trị gia tăng đối với hộ gia đình ở cấp xã thì được phân cấp vào ngân sách cấp xã. Đối với tờ trình định mức phân bổ thì đề xuất tăng định mức chi trong năm đối với đào tạo nghề ở cấp huyện, điều chỉnh chi định mức quốc phòng, khoa học công nghệ, sự nghiệp kinh tế. Đối với tờ trình phân bổ dự toán ngân sách năm 2022, bổ sung bố trí các nhiệm vụ liên quan đến đất đai. Đối với tờ trình mức chi thực hiện xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm tổ chức kỳ thi phổ thông, chuẩn bị tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và tổ chức các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thì có tăng mức chi bình quân so với định mức cũ từ 40%. Các tờ trình còn lại cũng có một vài đề xuất và điểm mới liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên thống nhất với các tờ trình, nghị quyết. Đề nghị Sở Tài chính hoàn thiện lại các nội dung tờ trình, nghị quyết, đồng thời rà soát chế độ chi tiêu của ngành y tế và dịch vụ công lập, định mức phân bổ cấp huyện thì thống nhất, còn cấp tỉnh thì rà soát lại. Trong ngày 5-11 phải hoàn thiện và gửi qua Sở Tư pháp thẩm định nội dung các tờ trình này, đảm bảo đến ngày 22-11 gửi qua Văn phòng HĐND tỉnh. Đặc biệt, lưu ý với Sở Tài chính cần tính toán cân đối nguồn lực và vấn đề quyết toán. Còn đối với các báo cáo thì khẩn trương làm để gửi qua Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

 Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>