Chăm lo cho trẻ em

01/06/2017 | 08:23 GMT+7

Tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường, chăm lo cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi là những việc làm được các địa phương của huyện Châu Thành quan tâm.

Từ quan tâm của địa phương, gia đình em Trần Nhật Hào cảm thấy ấm lòng hơn.

Thiếu tình thương của cha mẹ ngay từ nhỏ, nên cậu học trò nhỏ Lê Trọng Đức, ở ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh, đang sống cùng bà ngoại với công việc bán vé số dạo, trước khó khăn của gia đình em, địa phương và nhà trường nơi đây đã rất quan tâm hỗ trợ để giúp em yên tâm hơn trên con đường đến trường. Đức chia sẻ: “Mấy năm nay, cứ vào đầu năm học là em được tặng tập, sách, quà… em thấy vui lắm, em rất biết ơn các cô chú đã quan tâm hỗ trợ”. Tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng ước mơ được cắp sách đến trường trong em chưa bao giờ vụt tắt. Những quyển sách, cuốn tập hay bộ quần áo mới được hỗ trợ vào mỗi năm học đã tiếp thêm động lực để Đức vững bước đến trường.

Sinh ra với cơ thể bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng từ lúc 3 tháng tuổi, bé Trần Huyền Trân, sinh năm 2010, ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, đã bị động kinh. Di chứng để lại đến nay đã khiến cháu không thể phát triển như bao đứa trẻ khác. Anh Trần Phương Tâm, cha em Trân, tâm sự: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vợ tôi bỏ đi khi con gái còn rất nhỏ, nên cha con nương tựa nhau mà sống. Thấy hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn nên địa phương cũng tạo điều kiện, động viên để con tôi được đến lớp, nhưng do tinh thần cháu không ổn định nên đành cho cháu ở nhà”. Cháu Trân được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, nhờ đó cũng giúp gia đình đỡ hơn phần nào chi phí trong việc khám, chữa bệnh.

Cũng là một trong những trẻ em khuyết tật, em Trần Nhật Hào, sinh năm 2002, ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, từ khi sinh ra cháu đã bị nhiễm chất độc da cam. Với cơ thể không lành lặn, mọi sinh hoạt hàng ngày của em tất cả đều phụ thuộc vào gia đình. Ông Trần Văn Kiệt, cha của em Hào, nói: “Trước những khó khăn của gia đình, ngoài được hưởng bảo trợ xã hội, địa phương cũng thường xuyên quan tâm, tặng quà cho cháu vào những dịp lễ, tết, đây là niềm động viên rất lớn đối với gia đình tôi”.

Không chỉ hỗ trợ kịp thời để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường. Hàng năm vào dịp lễ, tết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức ăn tết, tặng quà cho các trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật để giúp các em vươn lên trong cuộc sống. Riêng năm nay, để triển khai và thực hiện tốt nội dung của Tháng hành động vì trẻ em, bà Nguyễn Hoàng Oanh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: “Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, địa phương sẽ tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi sẽ tuyên truyền về Luật Trẻ em và triển khai phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục rà soát lại số trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật trên địa bàn để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các em”.

Trên địa bàn huyện Châu Thành có 28 trẻ mồ côi; 2 trẻ bị nhiễm HIV/AIDS; 88 trẻ khuyết tật; 5 trẻ khuyết tật thuộc diện hộ nghèo. Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, địa phương sẽ tổ chức họp mặt và tặng quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>