Huyện Vị Thủy muốn phát triển mạnh khoa học và công nghệ lĩnh vực nông nghiệp

04/09/2024 | 16:55 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 4 - 9, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Vị Thủy có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh về việc đề xuất thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện.

Bà Hồ Thu Ánh, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, năm 2024, kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ của huyện Vị Thủy là 268 triệu đồng. Huyện đang triển khai dự án “Ứng dụng nấm Beauveria bassiana và nấm Metarhizium anisopliae để quản lý vi sinh vật gây hại trên cánh đồng sản xuất theo đề án 1 triệu ha”. Bên cạnh đó, huyện còn đề xuất đặt hàng thực hiện đề tài “Chiết xuất và đa dạng hóa các sản phẩm (thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm) từ trầu (Piper Betle L.), vừa được Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024, 2025 thông qua.

Tại buổi làm việc, huyện Vị Thủy đã nêu thực trạng, nhu cầu phát triển khoa học và công nghệ của địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, với các nông sản đặc trưng, chủ lực như: lúa, trầu, lươn đồng, cá thát lát,... Trên cơ sở đó, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã nêu các chương trình hỗ trợ đang triển khai. Đề xuất một số nhiệm vụ khoa học và công nghệ phù hợp, tiềm năng và định hướng thực hiện trên địa bàn huyện.

Bà Hồ Thu Ánh, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, khẳng định: “Nhiệm vụ phát triển khoa học và công nghệ là một trong những mục tiêu hàng đầu của tỉnh trong giai đoạn tới. Mong rằng, từ nền tảng buổi làm việc này, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục có những định hướng hỗ trợ để huyện Vị Thủy phát triển lĩnh vực khoa học và công nghệ ngày càng tốt hơn”.

Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Vị Thủy với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>