Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

15/09/2024 | 18:28 GMT+7

/uploads/Audio/News/2024/09/16/063410Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam.mp3

(HGO) -  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Tham dự có ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh cấp huyện, cùng đông đảo những nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công... 

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện nghi thức nổi trống tại buổi họp mặt.

Phát biểu ôn lại truyền thống ngành sân khấu, ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông tin: Toàn tỉnh có khoảng 1.200 người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu. Những năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhưng tất cả đã nỗ lực vượt khó, có nhiều đóng góp tích cực, sôi nổi, góp phần khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh, chất lượng của đội ngũ sáng tác, dàn dựng, diễn viên, ca sĩ... được nâng lên; tham gia tích cực và có nhiều giải thưởng cấp khu vực, toàn quốc. Những chương trình nghệ thuật chất lượng ngày càng nhiều, đảm bảo phục vụ cho người dân địa phương từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật ngày càng cao của người dân.

Nghi thức dâng hương, dâng hoa lên Tổ nghiệp.

Ngày 04-01-2011, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 13 công nhận ngày 12-8 âm lịch hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là dịp để những người làm trong lĩnh vực sân khấu bày tỏ lòng biết ơn với với Tổ nghiệp, bậc tiền nhân đã vượt qua mọi định kiến, sáng tạo nên loại hình sân khấu đặc sắc, làm giàu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tiết mục nghệ thuật tại buổi họp mặt.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>