Sản phẩm OCOP sẵn sàng đón tết

07/02/2024 | 06:42 GMT+7

Cuối năm là thời điểm thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP sôi động nhất. Hiện tại, các chủ thể sản xuất hàng OCOP trên địa bàn tỉnh đã và đang trưng bày các sản phẩm đặc trưng của vùng, với những ưu thế riêng của mình, các sản phẩm đã có sự chào đón tích cực từ người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây mạnh dạn cải tiến mẫu mã nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024.

Đến với cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây, không khó để bắt gặp những chai rượu có mẫu mã bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Bà Võ Thị Phương Trang, chủ cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây, ở ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Với mục đích là phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, các dòng rượu của cơ sở được cải tiến để đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng và theo kịp được xu thế hiện nay. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm đặc biệt này chính là món quà gửi đến khách hàng gần xa trong dịp tết đến xuân về”.

Được biết, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, cơ sở mạnh dạn cải tiến mẫu mã dòng rượu Lão tửu đông trùng hạ thảo Út Tây, chai rượu được làm bằng thủy tinh có hình dạng con rồng bay lượn hoặc hình chiếc bút rồng vàng, được đựng trong vali thiết kế riêng vô cùng sang trọng, độc đáo và mang biểu tượng đặc trưng của tết năm nay. Vẫn giữ nguyên chất lượng, các dòng rượu được “khoác” lên mình chiếc áo năm mới với hình cây mai, hình rồng, chữ “Chúc mừng năm mới”,… tạo nét đặc sắc riêng, nâng tầm giá trị cho từng sản phẩm.

Không chỉ riêng cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP khác cũng đều có những thay đổi về mẫu mã, chất lượng được nâng cao, giá thành hợp lý để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình.

Không những vậy, nhằm kết nối các sản phẩm OCOP với nhau, Công ty TNHH Thương mại Happy - Quà tặng sức khỏe đã mạnh dạn kết hợp chúng thành những giỏ quà biếu tết mang đậm nét đặc trưng của tỉnh. Trong số các sản phẩm OCOP của địa phương, chiếm số lượng đông đảo là nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ…, thích hợp để làm quà biếu hoặc gia đình dùng trong dịp tết. Nhiều sản phẩm đã tạo uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, thời điểm này là lúc các chủ thể tung ra những sản phẩm có sự thay đổi về mẫu mã để làm hài lòng khách hàng.

Là một trong những chủ thể tích cực quảng bá các thương hiệu của tỉnh, chị Bùi Thụy Thùy Trang đã thành công khi để người tiêu dùng biết đến công ty TNHH Thương mại Happy - Quà tặng sức khỏe, cũng như các sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang. Chị Trang cho biết: “Dịp này, cơ sở cho ra mắt hơn 10 mẫu giỏ quà tết với nhiều sản phẩm OCOP từ thương hiệu quen thuộc như bánh phồng cá thát lát Kỳ Như, trà mãng cầu Phụng Phát, trà khổ qua rừng Minh Nguyễn, bưởi non sấy Trần Đệ, rượu Út Tây, mật ong Trần Nìm, trà mãng cầu Diễm Phượng… với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm và chất lượng tốt nhất, trở thành một món quà tết ý nghĩa cho mọi nhà.

Theo nhận định của chị Trang, do đang vào cao điểm cuối năm nên sức mua thời điểm này đang ở mức cao. Hiện công ty đã có những mẫu sẵn để người tiêu dùng lựa chọn, ngoài ra công ty còn nhận gói giỏ quà theo yêu cầu, bên cạnh công dụng chưng tết thì đây còn là món quà ý nghĩa, một cách quảng bá đặc trưng của tỉnh ta. “Với những đổi mới về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành, chúng tôi hy vọng việc tiêu thụ sẽ thuận lợi hơn...”, chị Trang cho biết thêm.

Các sản phẩm không chỉ được trưng bày và bán tại cửa hàng, mà còn được đưa lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng. Bên cạnh đó, các cơ sở còn tận dụng các sàn giao dịch hay sử dụng website của mình để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã ứng dụng lợi thế các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo… để quảng bá, tương tác, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Đây chính là giải pháp đưa số hóa vào cuộc sống của người dân một cách thiết thực và hiệu quả nhất, từ đó thúc đẩy phát triển các hình thức giao thương đa dạng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tiêu thụ các sản phẩm không thuận lợi, vì vậy ngoài duy trì khách hàng truyền thống thì năm nay, các cơ sở đã đẩy mạnh việc quảng bá trên các nền tảng số, tham gia các hội chợ thương mại, kết nối với các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch để tiếp cận thị trường mới, nhất là thời điểm cận tết.

Theo báo cáo của ngành chức năng, toàn tỉnh hiện có 266 sản phẩm được xếp hạng đạt chất lượng OCOP tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó có 93 sản phẩm 4 sao và 173 sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>