Tết thêm vui, ý nghĩa

07/02/2024 | 06:48 GMT+7

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, không khí vui tươi chờ đón mùa xuân mới đã rộn ràng trên khắp các nẻo đường huyện Châu Thành. Khí thế mới đang chờ đón nhiều thành công mới trong năm 2024.

Đường ở trung tâm huyện lỵ Châu Thành rực rỡ cờ hoa, đón mùa xuân mới.

Xuân đã về

Phấn khởi khi năm nay gia đình làm ăn có lời, ông Lê Văn Hết, ở thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Gia đình tôi chuyên trồng các loại hoa kiểng phục vụ dịp tết. Năm nay hoa kiểng tươi tốt, được giá, thấy bà con đến nhà tìm mua cho mình những loại cây kiểng ưng ý về chưng tết mà tôi vui. Vậy là xuân đã về trong nhà nhà rồi”.

Và niềm vui đó của ông Hết càng nhân đôi khi vừa qua gia đình ông cũng như một số hộ nông dân tiêu biểu sản xuất nông sản phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đã được Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng đoàn của huyện trực tiếp đến thăm hỏi, tham quan mô hình kinh doanh.

Ông Hết bộc bạch: “Những lời chia sẻ, động viên ân cần ngày tết đó là cả động lực để tôi tập trung tăng gia sản xuất, phát triển kinh doanh ngành nghề hoa kiểng ngày càng vững vàng hơn. Bởi mình quảng bá thương hiệu sản phẩm, làm giàu cho gia đình cũng chính là góp sức cho quê hương Châu Thành ngày càng thêm phồn vinh”.

Năm 2023, kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, khởi sắc, phục hồi và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là kinh tế đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tổng vốn đầu tư trên địa bàn ước đạt 4.951 tỉ đồng, đạt 110%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 592,839 tỉ đồng, đạt 141,8% dự toán. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục… được quan tâm nhiều hơn…

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Điểm nhấn năm nay của huyện trong hoạt động mừng Đảng, mừng xuân mới chính là chuỗi với 16 hoạt động ý nghĩa. Nhất là hoạt động tuyên truyền thành tựu 20 năm thành lập tỉnh và huyện Châu Thành, tuyên truyền ngày thành lập Đảng; hoạt động đưa Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo được thực hiện bài bản, chất lượng. Nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn… được Huyện ủy, UBND huyện tăng cường”.

Năm nay, Châu Thành thành lập nhiều đoàn đến thăm và trao tặng quà tết đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ… Bằng tất cả sự quan tâm, hết lòng với mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Châu Thành đã và đang mang mùa xuân ấm áp, vui tươi đến với mọi người dân trong toàn huyện.

Nhiều hoạt động vui tươi để người dân tham gia

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được huyện tập trung tổ chức, tạo nhiều sân chơi vui tươi để người dân tham gia. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của huyện là chương trình nghệ thuật tổng hợp Lễ hội Giao thừa sẽ diễn ra vào ngày 9-2 (tối 30 tết).

Bà Võ Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, cho biết: “Đến nay, một số các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao… mừng xuân mới trong huyện đã được chúng tôi tổ chức xong. Chỉ còn hoạt động lễ hội đêm giao thừa. Năm nay chương trình lễ hội được huyện đầu tư rất chỉn chu, ý nghĩa. Có bắn pháo hoa nghệ thuật tại trung tâm huyện để người dân thưởng thức. Hoạt động này năm rồi huyện không tổ chức”.

Ngoài điểm mới trên, huyện sẽ mời một số ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn phục vụ người dân. Tất cả các tiết mục đều được rà soát, lựa chọn kỹ lưỡng, tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi thành tựu 20 năm qua của tỉnh, huyện, phong trào xây dựng nông thôn mới…

Ngoài ra, điểm mới trong hoạt động mừng xuân năm nay chính là Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh đã phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức hội thi “Trưng bày mâm ngũ quả ngày tết và xếp sách nghệ thuật” năm 2024. Hoạt động có 8 đội tham gia đến từ 8 xã, thị trấn trong toàn huyện. Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải phụ trưng bày mâm ngũ quả đẹp nhất; xếp sách đẹp nhất. 

Bà Võ Thùy Linh cho biết thêm: “Chúng tôi tổ chức đa dạng các hoạt động, đây sẽ là các món ăn tinh thần phong phú được người dân địa phương trông chờ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày mùng 6 tết, chúng tôi sẽ còn một chương trình cuối khép lại hoạt động mừng xuân là tổ chức hoạt động Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Tất cả cùng góp phần chuyển tải những thông tin đặc sắc về thành tựu của địa phương, gởi gắm ước mơ, kỳ vọng mùa xuân mới với những thành tựu mới”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>