Nghề giăng lưới bắt cá mè vinh vào mùa

18/11/2020 | 09:48 GMT+7

(HG) - Những ngày qua, mực nước trên các cánh đồng đang rút nhanh, cá trên đồng cũng bắt đầu theo con nước rút xuống các tuyến kênh, rạch, người làm nghề giăng lưới bắt cá trên sông bắt được nhiều cá mè vinh, thu nhập vài trăm ngàn đồng mỗi ngày là không khó.

Anh Văn đang thả lưới bắt cá mè vinh trên kênh xáng Xà No.

Anh Nguyễn Anh Văn, ở khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh, cho biết cá mè vinh thuộc họ cá chép, vảy trắng, thịt ngọt, ăn rất béo nhưng nhiều xương hom, cá sinh sản và sống trên kênh, rạch vùng nước ngọt, từ tháng 5 đến tháng 9 âm lịch là mùa đẻ trứng của cá. Có nhiều cách để bắt cá mè vinh như giăng lưới, chài, bao chà..., nhưng kỳ thú nhất vẫn là nghề giăng lưới, cứ đợi con nước vừa đứng lớn rồi thả lưới ngồi trên xuồng rung đùi chờ cá dính.

Theo anh Văn, mùa này giăng lưới thường bắt được những con cá mè vinh to bằng bàn tay người lớn, nhưng cũng có khi may mắn bắt được “cá cụ” nặng cả ký lô. Hiện tại mỗi ngày, với gần 100m lưới anh giăng thả từ sáng sớm đến chiều, số cá kiếm được ít nhất cũng từ 10-15kg, bạn hàng tại một số chợ thường đặt mua với giá 45.000-50.000 đồng/kg tùy theo cá lớn nhỏ. Tính ra sau khi trừ đi các khoản chi phí xăng dầu, ăn uống trong ngày, phần còn lại của anh cũng không dưới 400.000 đồng, giúp anh cải thiện cuộc sống gia đình.

Tin, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>