Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong năm mới

24/01/2024 | 08:18 GMT+7

Năm 2023, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2024, các đơn vị xác định nhiều nhiệm vụ sẽ tập trung thực hiện, với tinh thần vượt khó, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 là nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận các cấp trong năm nay.

Ông Cao Văn Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phước, huyện Châu Thành, cho biết, trong năm nay, Mặt trận xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững và tiếp tục triển khai kế hoạch hiệp thương phối hợp thống nhất thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cùng với đó, Mặt trận xã tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cụ thể là tăng cường các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn; xây dựng, nhân rộng mô hình “Điểm bán hàng Việt”. Đẩy mạnh chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và phản ánh những vấn đề bà con còn khó khăn, vướng mắc tới cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đơn vị này còn quan tâm tổ chức hoạt động chăm lo đời sống người dân. Trước mắt là vận động quà tết hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả mọi người đều đón Tết Giáp Thìn 2024 trong vui tươi, no ấm.

“Dù nhiệm vụ trong năm mới khá nặng nề nhưng cán bộ Mặt trận xã và trưởng ban công tác Mặt trận các ấp sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình phối hợp đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”, ông Cao Văn Thơ chia sẻ.

Nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ là tổ chức tốt đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã và huyện nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo yêu cầu, cơ cấu, chất lượng và đúng thời gian quy định.

Thời gian qua, công tác giám sát, phản biện xã hội là điểm sáng trong hoạt động của hệ thống Mặt trận ở huyện Long Mỹ, do đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác này là nhiệm vụ được các đơn vị chú trọng trong năm nay. Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết, giải pháp cho nhiệm vụ này là huyện tăng cường tập huấn, hướng dẫn hoạt động giám sát, phản biện xã hội, thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng.

Riêng nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh liên quan đến kinh phí hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã; trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp xã trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri và Nhân dân…

Cũng theo bà Hân, Mặt trận các cấp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động; quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, năm nay, hệ thống Mặt trận trong tỉnh tập trung triển khai tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029; quan tâm thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội. Tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình, đề án của Trung ương và Tỉnh ủy, cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Tập trung nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc, tôn giáo, kiều bào quê hương Hậu Giang. Nắm chắc và phản ánh kịp thời tình hình nhân dân, nâng cao chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của người dân. Tích cực tham gia Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XVI, năm 2023-2024...

Với nhiều nhiệm vụ cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế đã đề ra và được triển khai thực hiện với tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, tin tưởng rằng, Mặt trận các cấp trong tỉnh sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển chung của tỉnh trong năm 2024.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>