Chương trình nghệ thuật Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh: Mới lạ, độc đáo, nhiều bất ngờ, hứa hẹn mãn nhãn người xem

31/12/2023 | 14:33 GMT+7

Với chủ đề “Hậu Giang - khát vọng tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật sau Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh sẽ là sự minh chứng bằng nghệ thuật độc đáo, tái hiện bức tranh Hậu Giang xưa, nay và khát vọng vươn lên từ gian khó...

Chương trình nghệ thuật được đầu tư hoành tráng, công phu, công nghệ hiện đại. Ảnh THU THỦY

Bức tranh Hậu Giang cô đọng nhất, đặc sắc thể hiện bằng nghệ thuật

Chương trình đặc sắc từ màn khai từ “Hậu Giang khúc hát tự hào” với liên khúc: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” và “Hậu Giang khúc hát tự hào”, do ca sĩ Đăng Dương, Dương Hoàng Yến, Phúc Bồ, Rick và Minh Hằng trình bày, cùng nhóm múa minh họa. Đạo cụ trên sân khấu rất đa dạng, với hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cánh sen cách điệu, hoa, quạt dài cùng các đạo cụ các dân tộc Khmer, Hoa... tạo nên không gian rực rỡ, bừng sáng chào đón sự kiện đặc biệt.

Sau tiết mục này, thời gian khoảng 60 phút tiếp theo sẽ dành cho phần lễ. Sau phần này, chương trình nghệ thuật sẽ trở lại với phần trình diễn đẹp mắt của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, qua các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, thể hiện qua 2 trường đoạn và 1 chương. Các phần thể hiện độc lập, bật sáng bức tranh Hậu Giang từ thuở khai hoang đến những bản anh hùng ca qua hai cuộc kháng chiến, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn để kiến thiết quê hương trong thời bình và tạo nên một bức tranh sáng sau 20 năm chia tách.

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, thể hiện qua 2 trường đoạn và 1 chương. Ảnh: TRUNG QUÂN

Dù từng phần có chủ đề riêng nhưng được liên kết chặt chẽ, bằng hình thức nghệ thuật, hiệu ứng công nghệ 3D, 4D và hình ảnh ảo hologram tạo nên một không gian kỳ ảo, lung linh thể hiện được bức tranh toàn cảnh của Hậu Giang qua từng thời kỳ.

Là người viết kịch bản và làm tổng đạo diễn chương trình, NSND Nguyễn Minh Thông chia sẻ, ông muốn thể hiện một bức tranh Hậu Giang cô đọng nhất, đặc sắc nhất. Để có kịch bản hoàn chỉnh với người không am hiểu nhiều về miền Nam, nhất là Hậu Giang như ông càng khó hơn. Phải đọc, nghiên cứu rất nhiều tài liệu. Một điều rất khó là thời lượng dành cho chương trình chỉ tầm 30 phút nhưng phải chuyển tại một bức tranh đa chiều về Hậu Giang, nên ông phải chọn lựa, đặt để và gắn kết, xâu chuỗi từng chủ đề, để có một chương trình với thời lượng quá ngắn. Kịch bản đã được góp ý, sửa chữa nhiều lần để hoàn thiện và ông kỳ vọng mang đến một bức tranh vừa vặn về Hậu Giang với nhiều cung bậc cảm xúc. Từ đó, chương trình được xây dựng tái hiện sắc nét, chuyển tải bức tranh về Hậu Giang xưa, khẳng định Hậu Giang tuổi 20 với những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực, hòa vào dòng chảy phát triển của khu vực và cả nước, với tinh thần đột phá, đổi mới, quyết tâm và khát vọng.

Có khoảng 350 diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn, là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang của tỉnh Hậu Giang.  Ảnh: TRUNG QUÂN

Các ca sĩ tham gia chương trình có đủ hai miền Nam - Bắc, được khán giả yêu mến, thành công ở dòng nhạc truyền thống cách mạng, dòng nhạc quê hương và nhạc trẻ sôi động: Đăng Dương, Phượng Hằng, Trọng Phúc, Bùi Trung Đẳng, Ngọc Diễm, Dương Hoàng Yến, Phúc Bồ, Minh Hằng, Rick, Khánh Chi cùng lực lượng minh họa là vũ đoàn Sài Gòn, vũ đoàn Lavender (Hà Nội), vũ đoàn Hồng Anh (Cần Thơ), Trung tâm Văn hóa tỉnh... Ngoài ra còn có khoảng 350 diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn, là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang của tỉnh Hậu Giang.

Chương trình Lễ kỷ niệm diễn ra tối nay (1-1-2024) sẽ mãn nhãn người xem với sự đầu tư quy mô, chuyên nghiệp, có nhiều bất ngờ, thú vị. Ảnh: TRUNG QUÂN

Sẽ có rất nhiều bất ngờ cho người xem

 Đặc biệt, chương trình có sử dụng công nghệ hiện đại drone - bay flycam. Khi sắp kết thúc chương trình nghệ thuật, công nghệ này sẽ được tiến hành và các flycam sẽ làm nhiệm vụ xếp các hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, rồng và các chữ chào xuân mới 2024, logo tỉnh Hậu Giang, hình ảnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh và du lịch chất lượng tung bay như những ngôi sao lung linh đầy sắc màu trên không gian hàng trên 100m ngay trên sân khấu không khác gì những màn pháo hoa nghệ thuật, tô điểm thêm cho bức tranh sáng của Hậu Giang.

 Sau màn trình diễn này, khán giả sẽ được tiếp tục theo dõi màn bắn pháo hoa nghệ thuật với thời lượng 15 phút. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, đây sẽ là những giờ phút được mọi người chờ đón và cùng thưởng thức những màn pháo hoa đặc sắc, mở ra một giai đoạn mới với niềm tin và kỳ vọng!

“Hậu Giang - Khát vọng tỏa sáng” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, được đầu tư bài bản, hoành tráng và sử dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất từ trước đến nay, nên hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của người dân. Không chỉ hơn 6.500 khán giả xem trực tiếp tại sân khấu, mà dự kiến chương trình sẽ thu hút rất đông người dân xem từ những góc đường thuận tiện tại tất cả các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh. Đặc biệt là các tuyến đường gần với sân khấu như Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp... Đây là những tuyến đường rộng, có thể nhìn ngắm pháo hoa đẹp nhất ở không gian bên ngoài khuôn viên sân khấu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là người dân phải đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh, bảo quản tư trang cẩn thận và tuân thủ luật giao thông, các quy định của Ban tổ chức để góp vui trong an toàn, mừng Hậu Giang tròn 20 tuổi.

Trình diễn công nghệ hiện đại drone - bay flycam là một nét đặc biệt của chương trình. Ảnh TIÊN PHONG

Để vào sân khấu xem trực tiếp người dân cần đến sớm 1 tiếng trước khi chương trình diễn ra

 

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 1-1-2024, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh. Người dân muốn vào sân khấu xem trực tiếp, sẽ được bố trí chỗ ngồi, nhưng phải đến sớm 1 tiếng trước khi chương trình diễn ra, để tiến hành các thủ tục kiểm tra an ninh, đi vào bằng lối đi riêng đến khán đài theo hướng dẫn, để đảm bảo cho sự kiện được diễn ra trang trọng, an toàn và chất lượng.

 

Bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút

 

Sau khi kết thúc tiết mục cuối cùng của Chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, sẽ là màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp 15 phút, từ 21 giờ 40 phút đến 21 giờ 55 phút.

120 giàn pháo hoa đã được lực lượng liên quan sắp xếp, bố trí. Vị trí, địa điểm xem tốt nhất, hưởng trọn khoảnh khắc đẹp nhất sẽ là tại sân khấu chính một cách tốt nhất, đẹp nhất trong khoảng thời gian đặc biệt này.

 

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>