Giá heo hơi khoảng 94.000-95.000 đồng/kg

04/06/2020 | 08:18 GMT+7

Huyện Vị Thủy: Tổng đàn heo giảm gần 2/3

(HG) - Theo thông tin từ các địa phương, khoảng 10 ngày nay, giá heo hơi ổn định ở mức 94.000-95.000 đồng/kg. Theo đó, giá thịt heo bán tại các chợ cũng được giữ nguyên mức giá 130.000-140.000 đồng/kg đối với thịt ba rọi và thịt đùi. Riêng sức mua giảm.

Nguồn heo tiêu thụ chủ yếu được lấy từ các công ty lớn, các trại chăn nuôi quy mô trên địa bàn. Còn nguồn heo hơi trong dân hiện rất ít, khâu tái đàn cũng gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, ngành chức năng các địa phương đang giám sát chặt việc khôi phục lại đàn heo, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn, cảnh giác với dịch bệnh nhất là dịch tả heo châu Phi.

- Theo thống kê của ngành chuyên môn, tổng đàn heo của huyện Vị Thủy hiện trên 6.000 con, giảm gần 2/3 so với trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi.

Hiện giá heo hơi tăng cao là động lực thúc đẩy người chăn nuôi đầu tư tăng đàn. Tuy nhiên, muốn tái đàn cũng không phải dễ khi heo giống đang khan hiếm. Hiện nay, trên thị trường, giá heo giống dao động từ 2,7-3 triệu đồng/con từ 8-10kg/con. Tuy nhiên, các hộ chăn nuôi hầu như không bán, đa phần để lại nuôi. Trong khi đó, trại heo giống thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh đóng trên địa bàn huyện Vị Thủy và các trang trại nuôi heo tại địa bàn đa phần đều bị thiệt hại trong đợt dịch tả heo châu Phi vừa qua.                 

KỲ ANH - THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>