Khởi động chiến dịch giao thông - thủy lợi

21/03/2018 | 07:51 GMT+7

Để phục vụ tốt việc đi lại và sản xuất nông nghiệp cho Nhân dân, huyện Châu Thành đang chuẩn bị khởi động thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây năm 2018.

Trong năm 2017, kết quả thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây huyện Châu Thành đều đạt vượt kế hoạch. Trong đó, về phần đường xây dựng được 56.839m2, đạt trên 197%; phần cầu thực hiện được 2.143,7m2; về thủy lợi khép kín được 2.792ha, đạt trên 1.103% và trồng được trên 3.000 cây sao, bằng lăng, dầu, đạt trên 402% kế hoạch. Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết: Huyện đang chỉ đạo các phòng liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây năm 2018, trên cơ sở đó nhanh chóng triển khai và phấn đấu hoàn thành trước thời gian quy định.

Tuyến đường Lê Văn Tám - Đồng Khởi chạy vào Trạm Y tế thị trấn Ngã Sáu được nâng cấp đầu năm 2018.

Ông Tô Trí Hóa, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, cho biết: Trong tháng 2 vừa qua, phòng đã thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây năm 2018. Theo đó, về giao thông sẽ làm 57.000m2 đường, trong đó đường nhựa, bê tông 9.000m2; nâng cấp và mở rộng 18.000m2 đường; phần còn lại là duy tu, sửa chữa. Đối với phần cầu sẽ xây dựng 1.400m2, trong đó xây mới cầu bê tông cốt thép là 700m2 còn lại duy tu, sửa chữa. Hiện nay, huyện tập trung duy tu, sửa chữa cầu được 50%, làm mới, sửa chữa đường đạt 40% theo kế hoạch giao.

Điển hình trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu đã duy tu, sửa chữa tuyến đường từ chợ thị trấn Ngã Sáu đến trạm y tế đã tạo thuận lợi trong đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Đồng thời, thực hiện xong phần cầu trên xã Đông Phước, Đông Phước A và sửa chữa đường ở xã Đông Phước, Đông Thạnh. Đối với các tuyến giao thông nông thôn làm mới trên địa bàn xã Đông Thạnh, huyện đang vận động Nhân dân cùng Nhà nước thực hiện và đang đợi nguồn kinh phí để triển khai xây dựng tuyến đường ở ấp Khánh Hội A, xã Phú An.

Tính từ đầu năm đến nay, tiến độ thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây trên địa bàn xã Phú An đạt 40%. Ông Nguyễn Thành Hiếu, Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết: Về thủy lợi, cơ bản trên địa bàn xã đã được khép kín. Theo kế hoạch, tuyến đường giao thông dài 4.000m, ngang 2,5m ở ấp Khánh Hòa xã đã thực hiện đạt 40%, phấn đấu đến ngày 30-4 tới sẽ hoàn thành 100% kế hoạch. Hiện nay, trên địa bàn xã còn tuyến bức xúc là tuyến Khánh Hội A, hệ thống đê bao chống lũ trên tuyến này nguy cơ nước lũ về sẽ bị tràn do hư hỏng nặng. Cho nên xã kiến nghị huyện quan tâm nguồn kinh phí để triển khai đầu tư sớm.

Mặc dù đến nay hệ thống đê bao thủy lợi đã được khép kín phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn toàn huyện. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Kiệt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, cho biết: Hiện tại một số tuyến đê bao thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp cần được đầu tư nâng cấp thì mới phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp của người dân. Theo kế hoạch, huyện chuẩn bị thực hiện tuyến đê bao Tràm Bông, Mái Dầm ở xã Đông Phước; tuyến Tư Ca, Hai Chấm thuộc xã Đông Phước A; kênh Giải Phóng thuộc xã Phú Tân và nạo vét kênh Anh Lê thuộc xã Phú Hữu.

Theo ông Tô Trí Hóa, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, khó khăn lớn nhất hiện nay trong thực hiện giao thông nông thôn là nguồn vốn vận động từ doanh nghiệp. Việc triển khai thực hiện các công trình phần lớn tùy thuộc vào nguồn vốn trên cấp nhưng cũng rất hạn chế nên phần nào ảnh hưởng đến công tác xây dựng giao thông nông thôn ở huyện. Như tuyến Đường Gỗ thuộc ấp Phú Lễ, xã Phú Tân nối với xã Phú Hữu thông lên Đường tỉnh 925 rất bức thiết vì đây là tuyến huyết mạch nối liền các xã này với nhau, tuy đã được khởi công nhưng huyện đang đợi được cấp vốn để thực hiện. Để đạt mục tiêu đến ngày 19-5, Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây đạt theo chỉ đạo, phòng kinh tế và hạ tầng tiếp tục tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các xã để thực hiện. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường, cũng như phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thực hiện chiến dịch thủy lợi, hoàn thành các tuyến đê bao tỉnh giao cho huyện.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích