Mòn mỏi đợi một con đường !

02/07/2018 | 07:25 GMT+7

Tuyến đường nằm ven kênh Củ Tre, ở ấp 3, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, đã nhiều năm qua chưa được xây dựng. Việc đi lại của người dân xóm này trong mùa mưa vô cùng khó khăn.

Bảy mùa mưa đi qua là ngần ấy thời gian người dân sinh sống ven tuyến kênh Củ Tre bức xúc vì đi lại khó khăn.

Ven kênh Củ Tre, thuộc ấp 3, xã nông thôn mới Vĩnh Viễn có một tuyến đường đất dài khoảng 1km. Người dân địa phương cho biết, tuyến này có trên dưới 15 hộ sinh sống. Theo lời ông Trương Văn Sáu, người dân có nhà trên tuyến này kể lại, trước kia có con đường đá do người dân bỏ tiền ra đổ. Đến năm 2011, chính quyền địa phương vận động múc đất dưới kênh lên để gia cố nền lộ, chuẩn bị làm đường. Rồi nhà nhà phát quang cây cối đón đợi xáng múc đất dưới sông lên lấp tràn con lộ đá. Kể từ đó, bà con cứ mỏi mòn đợi từ năm này qua tháng nọ mà không thấy có đường bê tông.

Ông Sáu buồn bã kể: “Đến nay đã 7 năm nhưng vẫn còn con đường đất sình lầy. Do bức xúc chuyện đi lại, cách đây vài năm tôi có gửi đơn yêu cầu lên UBND tỉnh, sau đó thấy có đoàn xuống khảo sát và rồi im lặng cho đến nay. Đến bây giờ vẫn chưa nghe phổ biến là khi nào mới có con đường. Tôi nghĩ, nếu làm theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm thì đa số bà con nơi đây sẽ đồng tình hưởng ứng”.

Theo người dân, mùa mưa để di chuyển trên con đường đất này không phải dễ dàng. Nhà nào cũng có xe gắn máy nhưng phải gửi nhờ bên kia kênh Củ Tre hoặc gửi nhờ nhà người quen ở đầu tuyến. Bà con cho biết thêm, qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân có phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bà Võ Thị Mỹ Thanh, ở ấp 3, xã Vĩnh Viễn, cho biết: “Học sinh đến trường ngày mưa vất vả lắm. Nhà nào có ghe thì đưa con qua lộ nhựa bên sông, còn không thì phải lội sình. Xóm này ai cũng mong đầu tư con lộ để đi lại cho sạch sẽ”.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, ở ấp 3, xã Vĩnh Viễn, tâm sự: “Phải chi còn lớp đá bụi như hồi trước, việc đi lại vào ngày mưa cũng sạch hơn. Giờ mưa xuống là ai ở nhà nấy chẳng đi đâu được. Từ khi con đường lầy lội, xóm này vắng hoe, bởi hiếm có xe chạy vào. Như gia đình tôi đơn chiếc, hai vợ chồng già yếu, tôi lại bị mù, muốn mua cọng rau, con cá phải chèo ghe đến tận chợ Vĩnh Viễn. Hiện giờ, ai cũng bức xúc và trông đợi có đường”.

Bảy mùa mưa đi qua là ngần ấy thời gian bà con bức xúc vì đi lại khó khăn. Tuyến đường ven kênh Củ Tre này chỉ cách trung tâm xã nông thôn mới Vĩnh Viễn chưa đầy 2km. Người dân cho biết thêm, hiện trạng dốc cầu Củ Tre ở đầu tuyến cũng đã xuống cấp, một bên bị bể, sụp xuống gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm. Nhiều lần bà con tự sửa chữa nhưng rồi dốc cầu lại hỏng do xe ba gác chở nhiều hàng hóa thường di chuyển ngang qua. Nhiều hộ còn gợi ý trong điều kiện kinh phí khó khăn, hình thức đầu tư “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” sẽ được số đông đồng thuận. Trước những bức xúc của người dân, rất mong chính quyền địa phương quan tâm có giải pháp giúp đảm bảo cơ bản về điều kiện đi lại cho bà con, bởi nhiều hộ cho biết “vẫn chưa nghe thông tin về việc đầu tư tuyến đường dân sinh này!”.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>