Tích cực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2023

22/11/2023 | 08:19 GMT+7

Đến thời điểm này, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, có nhiều chỉ tiêu năm đã thực hiện hoàn thành. Để sớm đạt các chỉ tiêu còn lại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đang quyết tâm thực hiện.

Để có cảnh quan đẹp, ông Lê Thành Lập, ở ấp Thạnh Thắng, thường xuyên chăm sóc cho hoa kiểng xung quanh nhà.

Trong những tháng qua, tập thể xã Tân Tiến đã tập trung thực hiện 9 phong trào thi đua do thành phố phát động và 14 chỉ tiêu chương trình công tác năm 2023. Trong đó có nhiều kết quả đạt và có thứ hạng trong phong trào thi đua, một số chỉ tiêu đã hoàn thành chỉ tiêu năm 2023. Điển hình như phong trào tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt hạng ba và hoàn thành 2 phong trào là công tác bầu cử Trưởng ấp và Chiến dịch giao thông nông thôn - Thủy lợi và bảo vệ môi trường.

Còn 6 phong trào xã đang tập trung thực hiện là Chiến dịch truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thực hiện nhiệm vụ thu thuế; phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. 

Đối với 14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đến nay xã đã thực hiện hoàn thành được 3 chỉ tiêu là tuyển quân, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và giáo dục. Các chỉ tiêu còn lại đều đạt từ 80% trở lên, có một số chỉ tiêu xét vào cuối năm. Kết quả này là sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phát huy tối đa các nguồn lực, đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành, vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Tiến. 

Ông Nguyễn Cẩm Lựa, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, cho biết: Một trong những chỉ tiêu năm nay xã thực hiện tốt là công tác tuyển quân và thu thuế. Trong năm 2023 chỉ tiêu giao là 16, qua khám sức khỏe sơ tuyển có 77 thanh niên đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, các nguồn thu thuế đều đạt, có được kết quả này ngoài sự phối hợp tốt với ủy nhiệm chi của Chi cục Thuế khu vực I, phải kể đến sự ý thức của người dân trong thực hiện chính sách thuế mỗi ngày được nâng lên.

Toàn xã Tân Tiến có 60 hộ kinh doanh thì tất cả đều thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước, chính điều này đã góp phần cho xã hoàn thành chỉ tiêu thu thuế mỗi năm. Tính đến thời điểm này chỉ tiêu thu thuế đạt 90%. Ông Triệu Hoàng Nhân, công chức Đội quản lý thuế Chi cục Thuế khu vực I, phụ trách thu địa bà xã Tân Tiến, cho biết: Hộ kinh doanh trên địa bàn xã Tân Tiến không có nợ thuế, luôn thực hiện đúng quy định chính sách thuế và nghĩa vụ của hộ kinh doanh về thuế. Hàng tháng đều nộp thuế tốt, với tổng số thuế của 60 hộ nộp là 40 triệu đồng.

Theo đó, trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy, UBND xã Tân Tiến đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp thực hiện nghiêm túc, còn người dân đồng thuận chung tay hưởng ứng tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện đạt kết quả cao các tiêu chí.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư, Trưởng ấp Thạnh Thắng, xã Tân Tiến, chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã là phát huy tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế gia đình và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Trên tinh thần đó, ấp thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện cho các tiêu chí, chỉ tiêu giao. Cụ thể, trên địa bàn có 3 tuyến đường, trong đó ấp thực hiện đạt được 2 tuyến đường đẹp là tuyến đường kênh Giải Phóng và tuyến Kênh Mới. Hiện còn tuyến đê bao Vị Thanh - Long Mỹ khoảng 3km, ấp đang cùng người dân tiếp tục thực hiện và phấn đấu đạt tuyến đường đẹp vào năm 2024.

Luôn tham gia các phong trào thi đua để góp phần cho xã hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu hàng năm, ông Lê Thành Lập, ở ấp Thạnh Thắng, cho hay: “Để góp phần vào công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương, các phong trào của ấp, bản thân tôi cũng như các thành viên trong gia đình luôn chung tay thực hiện. Điển hình là chăm lo sản xuất phát triển kinh tế gia đình, thực hiện nếp sống gia đình văn hóa, văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023, ông Nguyễn Cẩm Lựa, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, cho biết: Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay xã tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Vận động tham gia bảo hiểm y tế và tập trung nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân. Bằng nhiều hình thức hỗ trợ giúp cho hộ nghèo có việc làm, cũng như có mô hình sản xuất để thoát nghèo.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>