Sớm khắc phục sai phạm về tài chính ở huyện Châu Thành

18/05/2018 | 09:47 GMT+7

(HG) - Qua thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; về công tác quản lý thu, chi tài chính, đầu tư xây dựng, mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản tại huyện Châu Thành, Chánh Thanh tra tỉnh kết luận địa phương có những sai phạm cần khắc phục.

Trong đó, kiểm tra công tác quản lý thu, chi tại các phòng, ban và các xã, thị trấn trực thuộc UBND huyện; tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng các trường trực thuộc phát hiện có nhiều sai phạm nên buộc phải thu hồi nộp lại ngân sách.

Chánh Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Thành có trách nhiệm nộp vào tài khoản chờ xử lý của Thanh tra tỉnh tổng số tiền trên 1,08 tỉ đồng. Cụ thể, tại các phòng, ban, trung tâm, xã, thị trấn là 188,9 triệu đồng; tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng 51,5 triệu đồng; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải nộp 139,3 triệu đồng; Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường trực thuộc phải nộp là 655,3 triệu đồng; tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên là 46,5 triệu đồng; và Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện có trách nhiệm giảm trừ giá trị khi làm hồ sơ quyết toán tổng số tiền 99,2 triệu đồng tại các công trình.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cũng phải có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm tra, làm rõ việc để xảy ra thất thu học phí tại các trường với tổng số tiền 1,114 tỉ đồng, đồng thời báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tính toán lại số tiền chi công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ 928,6 triệu đồng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chánh Thanh tra tỉnh đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Châu Thành về công tác chỉ đạo, điều hành các phòng, ban, trung tâm trực thuộc để xảy ra sai sót; kiểm điểm trách nhiệm đối với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc ban hành các văn bản chưa đúng quy định...

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích