Nâng chất công tác tuyển quân

31/10/2017 | 07:51 GMT+7

Huyện Vị Thủy đã và đang chủ động với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, với mục tiêu đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Thanh niên trên địa bàn xã Vị Trung đến Trạm Y tế xã khám sơ tuyển sức khỏe ban đầu.

Hồi cuối tuần qua, ngay từ sáng sớm, có rất nhiều thanh niên đã đến tham gia khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại trạm y tế ở các xã, thị trấn. Có người chỉ là nông dân, có người đang công tác tại các ban, ngành hay là sinh viên mới ra trường (nhiều trường hợp đã có việc làm). Anh Nguyễn Văn Hiếu, ở ấp 7, xã Vị Trung, tốt nghiệp Cao đẳng Việt Nam học, nói: “Tôi hiện tại đã có việc làm ổn định tại thành phố Cần Thơ, nhưng khi nhận được lệnh gọi khám tuyển NVQS thì nhanh chóng sắp xếp công việc trở về quê. Tôi hy vọng trúng tuyển, để qua đó cống hiến những kiến thức đã học góp phần phát triển địa phương”. Xã Vị Trung có 221 thanh niên đủ điều kiện tham gia tuyển chọn NVQS và nhận được lệnh triệu tập trước ngày khám tuyển hơn 1 tuần. Các thanh niên đều chủ động được thời gian và tuân thủ những quy định khi tham gia khám tuyển.

Không riêng ở xã Vị Trung, năm nay trên địa bàn huyện Vị Thủy có khá nhiều thanh niên với trình độ đại học, cao đẳng tham gia tuyển chọn NVQS. Xã Vị Đông có 339 thanh niên đủ tiêu chuẩn tuyển chọn, trong số này có trên 30% có trình độ từ trung cấp, cao đẳng và đại học. Anh Chiêm Hoàng Kha, ở ấp 8, xã Vị Đông, tốt nghiệp trung cấp dược, chia sẻ: “Gia đình tôi ai cũng ủng hộ và bản thân luôn sẵn sàng cống hiến sức mình cho quê hương. Tôi mong muốn được cơ hội phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Tôi đến khám với tinh thần thoải mái lắm, nhiều thanh niên ở ấp tôi cũng vậy”.

Do địa phương chủ động vận động, tuyên truyền ngay từ đầu nên những thanh niên đều cảm thấy an tâm, hài lòng khi được tham gia khám tuyển NVQS. Nhiều thanh niên đi làm ăn xa nhưng đều tranh thủ thời gian về quê khi nhận được lệnh triệu tập. Ông Võ Anh Kiệt, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vị Đông, nói: “Ngay từ đầu năm khi nhận được kế hoạch, chúng tôi đã tiến hành triển khai vận động thanh niên địa phương chấp hành tốt việc tuyển chọn NVQS. Sau khi khám sơ tuyển sức khỏe ban đầu, chúng tôi sẽ mời các thanh niên lên cơ quan để củng cố hồ sơ và thực hiện tuyên truyền về Luật NVQS”.

Theo kế hoạch dự kiến, năm 2018, huyện Vị Thủy được tỉnh giao chỉ tiêu là 150 thanh niên. Tính đến thời điểm này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành báo cáo kết quả và danh sách thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe về huyện. Sau đó, lần lượt thực hiện công tác bình nghị lần 1, tổ chức khám sức khỏe NVQS, thực hiện công tác bình nghị lần 2, công tác xét duyệt NVQS lần 2 ở cấp xã và cấp huyện,… Trung tá Lê Văn Bằng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi đều thực hiện chặt chẽ việc giám sát các bước tuyển chọn thanh niên nhập ngũ ở cơ sở. Đảm bảo việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đủ chỉ tiêu, chất lượng cao, đúng thời gian quy định, an toàn và tiết kiệm”.

Với việc quy định thời gian thực hiện các bước tuyển chọn một cách cụ thể và sự chủ động, nghiêm túc đối với một nhiệm vụ chính trị quan trọng, đã giúp huyện Vị Thủy chủ động hơn trong công tác tuyển chọn NVQS. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ thanh niên nhập ngũ ở địa phương, đảm bảo “Dân chủ, công bằng, công khai, đúng pháp luật”.

  Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>