Nghiêm túc trong tuyển, giao quân

28/01/2019 | 09:05 GMT+7

Đến thời điểm này, các thanh niên trúng tuyển NVQS ở thị xã Ngã Bảy trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ.

Hải vui mừng khoe với mẹ khi nhận được lệnh trúng tuyển NVQS.

Theo trung tá Võ Văn Lộc, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy, trong đợt phát lệnh trúng tuyển NVQS năm nay, 100% thanh niên đến nhận, qua đó cho thấy ý thức chấp hành Luật NVQS của thanh niên và gia đình rất cao.

Năm nay, thị xã phát lệnh trúng tuyển cho 94 thanh niên (chính thức là 90). Trong 94 thanh niên trúng tuyển, sức khỏe loại I là 6, loại II 47, còn lại loại III; chuyên môn kỹ thuật có 9 thanh niên. “Tuy sức khỏe loại I không cao nhưng rất chất lượng. Nghĩa là chúng tôi tuyển người nào chắc người đó nhằm tránh những trường hợp bù đổi”, trung tá Lộc nhấn mạnh.

Là con trai một trong gia đình, lại có việc làm ổn định nhưng đến đợt khám tuyển NVQS, thanh niên Lê Quốc Hải, ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành, tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển. Với Hải, đó không chỉ là điều mong ước bấy lâu mà còn là niềm hãnh diện.

Khi nghe địa phương thông báo trúng tuyển, Hải đã xin đơn vị về địa phương nhận lệnh. Hải cho biết: “Tôi còn được lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy chia sẻ điều kiện, sinh hoạt về môi trường quân đội và tôi tin rằng mình sẽ vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với Hải là vậy, còn đối với bà Ngô Kim Đỉnh (mẹ của Hải) thì vừa vui, vừa lo. Vui bởi khi trúng tuyển NVQS, Hải sẽ góp một phần công sức xây dựng quê hương, còn lo vì trước giờ chưa khi nào bà xa Hải đến một tuần. Nhưng khi nghe ngành chức năng, người thân động viên, tuyên truyền, lòng bà dịu lại. Rồi mấy ngày qua, bà căn dặn, nhắc nhở con trai nhiều thứ…

Còn thanh niên Lê Văn Thạch, ở ấp Mái Dầm, xã Đại Thành, cũng vui không kém; mấy ngày qua, nhiều bạn bè, người thân đến chúc mừng vì hay tin Thạch trúng tuyển. “Tôi tin bản thân sẽ đủ sức hoàn thành tốt nghĩa vụ trong môi trường quân đội để không phụ lòng mọi người quan tâm, tin tưởng”, Thạch bộc bạch.

Từ nay đến ngày giao-nhận quân, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường trên địa bàn thị xã Ngã Bảy sẽ thường xuyên đến thăm thanh niên và gia đình gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Mỗi địa phương sẽ lựa chọn cách trao đổi phù hợp như: giáo dục truyền thống cách mạng; nêu những tấm gương tiêu biểu thực hiện NVQS thời gian qua trên địa bàn; thanh niên nên hạn chế sử dụng bia, rượu trong những ngày tết nhằm bảo đảm sức khỏe; tuyệt đối không tham gia các tệ nạn xã hội… Đồng thời, phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã xây dựng chương trình, nội dung phát sóng cố định vào các khung giờ thích hợp để phổ biến Luật NVQS và các văn bản liên quan…

Để ngày giao - nhận quân đạt yêu cầu, Hội đồng NVQS thị xã đã có kế hoạch, phân công từng thành viên trong việc chuẩn bị để thật an toàn, chu đáo. “Tuy từ nay đến ngày giao-nhận quân còn gần một tháng nữa, nhưng việc chuẩn bị cho ngày này chúng tôi đã sẵn sàng”, trung tá Lộc thông tin.

Thị xã Ngã Bảy đã, đang bước vào mùa tuyển quân năm 2019 với sự chủ động, tập trung, nghiêm túc nên ngày hội giao quân sẽ đúng quy định, an toàn...

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>