Sẵn sàng nhập ngũ

07/01/2019 | 08:15 GMT+7

Được tỉnh chọn làm điểm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, nên thị xã Long Mỹ tập trung nhiều nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự phường Vĩnh Tường đến thăm một gia đình thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Sau khi khám sức khỏe cấp thị xã, địa phương có 157 thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong khi chỉ tiêu tỉnh giao cho thị xã là 115 thanh niên (dự kiến). Trong 157 thanh niên, sức khỏe loại I là 46, loại II 57, loại III 54; 19 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật. Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, sức khỏe, trình độ như trên khá đồng đều và cao hơn so với năm 2018.

Những ngày qua, dù chịu ảnh hưởng của mưa bão nhưng cán bộ ban chỉ huy quân sự các xã, phường và ban, ngành vẫn thường xuyên xuống nhà thanh niên để tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; tìm hiểu gia cảnh xem có gặp khó khăn, vướng mắc để giúp đỡ, tháo gỡ; tuyên truyền truyền thống cách mạng địa phương… “Qua theo dõi, tất cả thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay đều hăng hái và sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”, thiếu tá Nguyễn Hoàng Việt, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Long Mỹ, đánh giá.

Tốt nghiệp ngành nông học của Trường Đại học Cần Thơ đầu năm 2018, chuẩn bị làm hồ sơ xin việc thì khi nghe địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, thanh niên Võ Thanh Nhân, ở khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường, tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và đủ điều kiện trúng tuyển. Mấy ngày qua, được cán bộ phường đến thăm hỏi, tuyên truyền, làm Nhân thêm tự tin.

Nhân còn tìm đọc những tài liệu liên quan đến truyền thống cách mạng địa phương, nhất là những tấm gương bảo vệ Tổ quốc ở độ tuổi đôi mươi, từ đó nâng cao hơn tinh thần yêu quê hương, đất nước. Nhân cho biết: “Nếu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi nguyện cống hiến sức lực, trí lực cho quê hương; nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cũng đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ năm nay, nhưng thanh niên Nguyễn Thanh Huyền, ở khu vực Bình Tân, có lợi thế hơn Nhân về hiểu biết môi trường quân đội, bởi có anh trai là Nguyễn Văn Công hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2017. Sau khi xuất ngũ, Công thường xuyên kể về môi trường quân đội cho Huyền biết như cách xưng hô, tác phong, ngủ, nghỉ… “Có vất vả hơn so với ở nhà nhưng bù lại sẽ huấn luyện cho mình chuẩn mực hơn về nếp ăn, nếp nghĩ, nhất là sẽ bản lĩnh, chín chắn hơn”, Công khẳng định.

 “Lúc đầu, khi nghe nói đi nghĩa vụ quân sự, tôi lo lắm, nhưng được anh chỉ dẫn nên tự tin hơn. Nếu có điều kiện phục vụ lâu dài trong quân đội thì tôi rất sẵn sàng”, Huyền bộc bạch.

Theo ông Hồ Thanh Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Vĩnh Tường, sau khi khám sức khỏe cấp thị xã, đơn vị có 18 thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ, trong khi chỉ tiêu là 14. Sau khi bình nghị bước 2, 18 thanh niên này nhất trí sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc. Trong số này có những thanh niên vừa tốt nghiệp đại học hay có công việc ổn định, thu nhập khá.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Long Mỹ, từ nay đến trung tuần tháng 1-2019, đơn vị sẽ chốt danh sách thanh niên trúng tuyển, sau đó giao cho hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, phường phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên tại cơ sở. “Đây là điểm mới trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, qua đó, giúp địa phương quản lý sâu sát thanh niên trúng tuyển ở địa phương mình”, thiếu tá Việt thông tin thêm.

Tiếp theo, các xã, phường tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, động viên thanh niên yên tâm lên đường; thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội; phân công từng thành viên theo sát công tác chuẩn bị cho ngày giao - nhận quân được chu đáo, an toàn. “Phát huy thành tích của năm 2018, chúng tôi cố gắng đạt kết quả cao nhất trong công tác tuyển quân năm nay”, thiếu tá Việt quyết tâm.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>