Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XI năm 2017: Cuộc đua gay cấn

20/04/2017 | 10:25 GMT+7

Người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đang chờ đón những màn tranh tài gay cấn tại giải đấu này.

Ngân hàng Công thương sẽ rất khó khăn để bảo vệ ngôi vô địch tại giải đấu lần này.

Qua 10 lần tổ chức, giải đã khẳng định được thương hiệu khi tạo ra một sân chơi quốc tế chất lượng hàng đầu cho các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền Việt Nam. Theo nhận định của giới chuyên môn, lực lượng và khả năng 8 đội bóng tại giải năm nay đều tương đồng với nhau và có đẳng cấp cao.

Ở bảng A, CLB Altay (Kazakhstan) mang đến giải các vận động viên (VĐV) ưu tú ở lứa tuổi U23. Còn CLB Vân Nam với chiều cao trung bình trên 1m80, lối chơi tầm cao đầy sức mạnh, họ được giới chuyên môn đánh giá là ẩn số cạnh tranh ngôi nhất bảng A. Riêng đội chủ nhà VTV Bình Điền Long An đang có một khát khao chiến thắng sau nhiều năm đánh mất cơ hội. Điều đó được biểu hiện khi họ tăng cường bổ sung lực lượng đặc biệt là ngoại binh Thái Lan Wilavan Apinyapong, người từng giúp tuyển Thái Lan đăng quang châu Á. Wilavan Apinyapong có tốc độ và sự khéo léo cao, đặc biệt là khả năng chuyền một, phòng thủ tuyệt vời. Giúp chủ nhà có một sức mạnh đáng nể trong cuộc đua đến ngôi vô địch bên cạnh các đối thủ đáng gờm. Trong khi đó, Thông tin Liên Việt Postbank bổ sung thêm đội hình với sự góp mặt của những VĐV hàng đầu quốc gia Hà Ngọc Diễm, Đinh Thị Trà Giang.

Còn ở bảng B, Ngân hàng Công thương lại không có sự bổ sung lực lượng và rơi vào bảng “tử thần” khiến cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. CLB Phúc Kiến và Bangkok Glass nổi lên như 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch tại giải đấu năm nay. Đội hình Phúc Kiến có những thành viên từng và đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Họ sở hữu lối chơi khá toàn diện, hiện đại và không quá dựa vào gương mặt nổi bật nào. Có sự pha trộn giữa những VĐV cũ và trẻ để tạo nên một tập thể gắn kết. Riêng nhà cựu vô địch châu Á Bangkok Glass cũng sở hữu những cái tên nổi bật như Pleumjit Thinkaow, Pornpun Guedpard,…

Tuy nhiên, Ngân hàng Công thương vẫn là một đối thủ đáng gờm cho các ứng viên còn lại. Bởi vài năm trở lại đây, họ đã chứng tỏ được bản thân khi thay đổi hẳn cả về chất và lượng. Những cái tên vận động viên trẻ như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Bùi Vũ Thanh Tuyền,… đã bách chiến bách thắng tại nhiều giải đấu lớn. Rõ nhất là “cú ăn ba” trong năm 2016, giành ngôi vị cao nhất ở Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền, Cúp Hùng Vương và Giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Đội có một chất keo gắn kết với nhau và trở thành một tập thể không thể tách rời, tạo nên sức mạnh tuyệt đối, lối chơi hiện đại trong tấn công, phòng thủ.

Nhiều nhận định tại giải năm nay là “khách sẽ lấn chủ”, khi 3 đội bóng trong nước phải tranh chấp với 5 đội nước ngoài mạnh, tên tuổi và đẳng cấp. Có thể nói, Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền năm nay gần giống như giải vô địch các CLB nữ châu Á thu nhỏ. Đây sẽ cuộc tranh tài đỉnh cao của những đội bóng mạnh trong nước và quốc tế, cống hiến cho người hâm mộ từng trận cầu quyết liệt, đầy kịch tính. Góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè trong khu vực. Người hâm mộ bóng chuyền nước nhà đang chờ đợi đến ngày giải khai cuộc, ai sẽ trở thành nhà vô địch vẫn là một ẩn số…    

Ở lần thứ XI, giải có sự tham gia của 8 đội bóng gồm Thông tin Liên Việt Postbank, Altay (Kazakhstan), VTV Bình Điền Long An và Vân Nam (Trung Quốc) ở bảng A; bảng B gồm Phúc Kiến (Trung Quốc), Bangkok Glass (Thái Lan), CLB 4.25 Triều Tiên và Ngân hàng Công thương. Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XI năm 2017 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh từ ngày 22 đến 30-4 tới. 

        

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>