Tour de France 2017: Tiềm ẩn nguy hiểm từ đường đua

18/07/2017 | 08:06 GMT+7

Tour de France 2017 chỉ còn 6 chặng đua nữa sẽ kết thúc, nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy lo lắng cho an toàn của các cua-rơ khi những sự cố liên tiếp xảy ra.

Chris Froome đang tạm giữ chiếc áo vàng sau 15 chặng đua và có nhiều cơ hội giành ngôi vô địch tại Tour de France 2017.

Việc xảy ra nhiều tai nạn nghiêm trọng, tiềm ẩn những nguy hiểm từ đường đua đã không còn xa lạ đối với Tour de France năm nay. Các cua-rơ cảm thấy bất an cho tính mạng của mình trên những “đường đua tử thần”. Máu cùng những vết trầy xước ngày càng hiện diện rõ và xuất hiện nhiều ở giải. Ngay những chặng đầu tiên, do mưa và thời tiết ẩm ướt khiến nhiều tai nạn đã xảy ra, nhưng đỉnh điểm là chặng 9, đây được xem là ngày “sát” các tay đua với những đường đua leo dốc và đổ dốc tốc độ cao, ít nhất 4 cua-rơ đã phải giã từ giải đấu vì chấn thương. Họ cần tỉnh táo và làm chủ tốc độ sau mỗi khúc cua tay áo bởi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Cua-rơ Geraint Thomas (Team Sky) bị gãy xương đòn do ngã xe khi đổ đèo với vận tốc hơn 100km/h. Bắt buộc anh phải dừng cuộc chơi Tour de France sớm hơn dự định. Các cua-rơ bị dính nhiều chấn thương nghiêm trọng như gãy xương đòn, nứt đốt sống cổ, trật xương vai,…

Mặc dù có nhiều trở ngại ở đường đua buộc các cua-rơ phải tung hết sức lực cùng kỹ thuật để giành chiến thắng. Nhiều cua-rơ có thể cạnh tranh chiếc áo vàng chung cuộc, trong đó ứng viên hàng đầu là cua-rơ Chris Froome, đang giữ hai danh hiệu vô địch liên tiếp 2015 và 2016. Chris Foome vẫn duy trì niềm tin và khát khao chiến thắng như chưa từng giành được danh hiệu Tour de France nào trong quá khứ. Kết thúc chặng 15, đương kim vô địch Chris Froome vẫn tạm giữ chiếc áo vàng. Với thành tích này, anh có thể thở phào nhẹ nhõm trước các đối thủ cạnh tranh đáng gờm tại giải.

Bên cạnh đó, theo nhiều nhận định của giới chuyên môn, cua-rơ Marcel Kittel có nhiều khả năng giành ngôi vô địch. Marcel Kittel đang chiếm ưu thế do không có 2 đại kình địch Peter Sagan bị loại vì hành vi chơi xấu và Mark Cavendish bỏ cuộc vì chấn thương. Anh có những cú nước rút về đích ngoạn mục, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ, kỹ thuật riêng điêu luyện và chớp nhoáng. Riêng về phần nước Pháp, người hâm mộ đặt kỳ vọng vào tay đua trẻ Romain Bardet sẽ làm nên kỳ tích lên ngôi vô địch.

Qua một ngày được nghỉ ngơi (ngày 17-7), các cua-rơ đã bắt đầu bước vào cuộc tranh tài quyết liệt ở 6 chặng đua cuối cùng. Người hâm mộ khắp thế giới vẫn đang chờ đợi sự bứt phá của cua-rơ ở những màn nước rút về đích. Tour de France là một sự kiện thể thao lớn được nhiều người hâm mộ trên thế giới chờ đợi. Đây được xem là cuộc đua xe đạp khó khăn nhất thế giới, đầy thách thức lớn và khốc liệt với những chặng đua kéo dài cả trăm cây số.

 Tour de France 2017 được diễn ra từ ngày 1 đến 23-7 với 21 chặng đấu tổng lộ trình 3.516km. Đây là lần thứ 104 giải được tổ chức, thu hút 198 cua-rơ đến từ 22 đội tham gia. Giải khởi tranh xuất phát từ Đức và đích là Đại lộ Champs Elysee của thủ đô Paris.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>