Giải bóng đá Cúp quốc gia - Sư Tử Trắng 2018: Chờ đợi bất ngờ ở tứ kết

08/05/2018 | 10:07 GMT+7

Các lượt trận đi - về của vòng tứ kết Giải bóng đá Cúp quốc gia - Sư Tử Trắng năm 2018 (Cúp quốc gia) diễn ra vào cuối tuần này và đầu tuần sau được người hâm mộ chờ đợi.

Hoàng Anh Gia Lai (trái) luôn nỗ lực và thi đấu hết mình với mong muốn giành được kết quả tốt nhất tại Cúp quốc gia năm 2018.

Kịch tính

Những màn lội ngược dòng cùng lối chơi hiện đại ở các vòng đấu trước đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá một làn gió mới cũng như cách nhìn nhận đúng hơn về bóng đá Việt Nam qua Cúp quốc gia. Mặc dù, Cúp quốc gia diễn ra song song với nhiều giải đấu lớn, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ và chuẩn bị chu đáo từ các câu lạc bộ. Các đội luôn có sự chỉn chu, chắc chắn trong lực lượng với mong muốn gặt về thành tích tốt nhất. Với lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách hứa hẹn mang đến nhiều sự bứt phá và bùng nổ mạnh mẽ, mang màu sắc mới cho vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay. 8 đại diện xuất sắc sẽ có dịp phô diễn thực sự sức mạnh của mình.

Điều làm nên sự gay cấn cho Cúp quốc gia ngoài giải thưởng hấp dẫn, các đội đang hướng đến là sở hữu tấm vé đại diện Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cúp 2019 khi giành ngôi vô địch. Giải đấu luôn được diễn ra sôi nổi, càng vào sâu thêm kịch tính và khó lường. Mỗi đội đều sẽ có những chiến thuật riêng sao cho phù hợp để cân đối sức lực và nhắm đến mục tiêu cao nhất.

Các trận đấu tiếp theo của Cúp quốc gia sẽ rất nóng, hứa hẹn mang đến những màn đấu trí căng thẳng tại giải. Năm trước, Sông Lam Nghệ An đã vươn lên giành ngôi vô địch, liệu năm nay đội có bảo vệ được ngôi vương hay không là điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ ngóng chờ. Nhiều chuyện bất ngờ, quyết liệt đã diễn ra ở vòng đấu loại khi các đội bóng có chuyên môn cao khá vất vả để giành được chiến thắng trước đối thủ yếu. Không thể loại trừ khả năng Sông Lam Nghệ An sẽ rất chật vật để bảo vệ ngôi vương.

Trận chung kết sớm

Việc Hoàng Anh Gia Lai tái đấu Hà Nội FC được xem là trận chung kết sớm, được nhiều người hâm mộ mong chờ nhất tại vòng tứ kết Cúp quốc gia. Hoàng Anh Gia Lai được xem là ẩn số khi hầu như ai cũng nghĩ rằng đội sẽ sớm dừng bước do phải đụng các đối thủ có trình độ chuyên môn cao nhưng kết quả họ vẫn đi tiếp. Hoàng Anh Gia Lai thua về mặt thực lực nhưng thắng về tinh thần. Trong khi hầu hết các đội bóng đều toan tính, cân nhắc tại Cúp quốc gia, xem đây là sân chơi phụ, thì Hoàng Anh Gia Lai lại thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, máu lửa và hưng phấn.

Tiếp tục hiện diện tại Cúp quốc gia cho đến thời điểm này, Hoàng Anh Gia Lai dĩ nhiên chấp nhận rủi ro với mật độ thi đấu dày, trong bối cảnh lực lượng mỏng, đối diện nguy cơ chấn thương, quá tải của nhiều trụ cột. Còn Hà Nội FC, ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch đang ngày càng tỏa sáng và chứng tỏ bản lĩnh mà mọi người đã nhìn thấy rõ những gì họ thể hiện tại V.League năm nay. Đây sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng mà ở đó, sự chủ động, quyết tâm và tâm lý ổn định sẽ trở thành liệu pháp quan trọng để mang đến thành công.

Ngoài trận tái đấu trên, các cặp đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa - Bình Phước, Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng cũng được người hâm mộ ngóng chờ. Những cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, nhiều biến hóa đa dạng trong lối chơi,… Liệu có mang đến bất ngờ gì?

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>