Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017: Đáng xem ở vòng bán kết

11/07/2017 | 09:07 GMT+7

Đội bóng nào sẽ khẳng định được mình trong cuộc đua giành ngôi vô địch Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017, đó vẫn là một ẩn số.

HAGL (hàng trước) sẽ gặp đối thủ mạnh Viettel tại vòng bán kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.

PVF, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Thành phố Hồ Chí Minh và Viettel là 4 cái tên góp mặt vào vòng bán kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam năm nay.

“Đại chiến” giữa HAGL và Viettel chắc chắn luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Theo nhiều nhận định chuyên môn, U17 Viettel sẽ gặp nhiều khó khăn để ngăn cản được sự “càn quét” của U17 HAGL. Tuy nhiên, U17 Viettel được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá cùng sự trở lại của những cầu thủ đáng xem, đặc biệt là cựu tuyển thủ U16 quốc gia Hữu Thắng. Cầu thủ trẻ này luôn để lại nhiều dấu ấn đậm nét về chuyên môn trong lòng người hâm mộ với một vóc người nhỏ và chân trái điêu luyện. Điều này sẽ giúp U17 Viettel như “hổ mọc thêm cánh” ở tuyến giữa. Ngoài ra, Viettel luôn duy trì tốt nền tảng khéo léo và kỹ thuật cá nhân cho mỗi cầu thủ. Họ luôn biết cách tạo ra những pha phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn. Đồng thời, kết hợp các mảng miếng tấn công khá đa dạng, biến hóa, khiến hàng thủ đối phương gặp nhiều khó khăn và vất vả để chống đỡ trước sức mạnh công phá khung thành.

Trong khi đó, HAGL với sự kết hợp giữa các cầu thủ của Học viện HAGL JMG và năng khiếu HAGL đã mang đến một sức mạnh khó có thể bất bại trước bất cứ đối thủ nào tại giải. Một lứa cầu thủ thật sự chất lượng, được đào tạo bài bản đã góp phần nâng tầm đội bóng theo hướng hiện đại. Các cầu thủ trẻ luôn có những kỹ thuật điêu luyện trong lối chơi, thể hiện qua khả năng phát động tấn công sắc sảo, hứa hẹn đem đến cho khán giả những nét tươi mới. Với đội hình chất lượng, U17 HAGL được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Riêng cặp đấu còn lại của giải là PVF và Thành phố Hồ Chí Minh, PVF được đánh giá khá may mắn, có nhiều khả năng và lợi thế để góp mặt vào trận chung kết so với đội chủ nhà. Bởi Thành phố Hồ Chí Minh vốn bị đánh giá thấp về chuyên môn lẫn chiến thuật trong số 4 đội vào vòng đấu loại trực tiếp.

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 diễn ra từ ngày 29-6 đến hết ngày 14-7 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu lần thứ 14 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Một điều đáng tiếc xảy ra khi đương kim vô địch Đồng Tháp đã “ngã ngựa” và không thể góp mặt ở vòng bán kết. Các trận đấu ở vòng bán kết của giải sẽ diễn ra vào ngày mai (12-7) trên sân vận động Thống Nhất với các cặp đấu U17 PVF và U17 Thành phố Hồ Chí Minh, U17 HAGL và U17 Viettel.

Giải đấu này sẽ là tiền đề và cơ hội để các cầu thủ trẻ được tỏa sáng, học hỏi và va chạm nhiều hơn. Từ đó, góp phần hình thành nên một thế hệ cầu thủ trẻ kế thừa cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam như những gì đàn anh đi trước đã làm được.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>