Giải quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Vietravel 2017: Mở ra những cơ hội mới

10/10/2017 | 08:53 GMT+7

Những tay vợt trẻ giành chiến thắng trước các gương mặt kỳ cựu của quần vợt Việt Nam là điểm nhấn ở Giải quần vợt vô địch quốc gia năm nay. Bên cạnh đó những chuyện bên lề ảnh hưởng đến giải đấu cũng được quan tâm.

Các tay vợt trẻ đang cho thấy sự tiến bộ về kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu tại giải năm nay.

Sự tiến bộ của các tay vợt trẻ

Điều đáng tiếc tại giải đấu năm nay là vắng mặt tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam, mặc dù vậy nhưng không khí giải đấu vẫn diễn ra rất sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia, cổ vũ. Sự vắng mặt này dù có tiếc nuối, nhưng đã tạo nên cơ hội quý báu để các tay vợt nam tham gia có những màn bứt phá.

Tuy vắng mặt Hoàng Nam, nhưng điểm nhấn của giải còn có sự trở lại của những tay vợt tên tuổi trước đây, như Đỗ Minh Quân, người từng 9 lần vô địch toàn quốc trước khi chuyển giao quyền lực cho Hoàng Nam, hay Huỳnh Phương Đài Trang, cái tên không hề xa lạ khi từng bước lên đỉnh vinh quang với ngôi vô địch U14 châu Á cách đây đúng 10 năm và xếp hạng 876 WTA. Điều này sẽ giúp Thành phố Hồ Chí Minh giữ vững ngôi vị trước sự bám đuổi của các đội mạnh, gửi đến khán giả những màn tranh tài ấn tượng, nhưng cục diện các trận đấu có phần khác xa so với dự định.

Với sự sung sức của tuổi trẻ, tay vợt 17 tuổi Savana Lý Nguyễn đã bất ngờ đánh bại Đài Trang ở trận mở màn với tỷ số nhanh gọn 2-0. Tiếp đó là sự thiếu ăn ý của Đài Trang khi kết hợp cùng Tâm Hảo quyết đấu Savana Lý Nguyễn - Kim Ngân để giành vé vào chung kết, lại tiếp tục để thua 0-2 trước các cô gái Quân đội. Còn ở nội dung đồng đội nam, cựu tay vợt vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân cũng không làm nên bất ngờ khi để thua ở tứ kết trước 2 tay vợt trẻ là Nguyễn Văn Phương và Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương). Tài năng 16 tuổi Nguyễn Văn Phương đã chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu khi thắng Minh Quân với tỷ số 2-0 ở trận đấu mở màn.

Các tay vợt trẻ đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, từ kỹ thuật đến bản lĩnh thi đấu khi đối đầu với những thế hệ đàn anh. Giải đấu đã tạo nên một bước đà quan trọng, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và quần vợt Việt Nam trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm nhiều cái tên mới đầy ấn tượng.

Vận động viên than khổ

Giải quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Vietravel 2017 đã khởi tranh từ ngày 3-10 tại Câu lạc bộ quần vợt Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay ngày thi đấu đầu tiên, giải đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thất thường, có khá nhiều trận đấu đã phải tạm hoãn trong thời gian dài vì mưa. Đơn cử như ở trận đơn nữ giữa Tiffany Linh Nguyễn (Becamex Bình Dương) và Trần Thụy Thanh Trúc (Thành phố Hồ Chí Minh) phải kéo dài trong suốt 5 giờ đồng hồ. Chính điều này đã gây khó khăn cho các tay vợt bởi phải tiêu hao nhiều sức lực khi thời gian chờ đợi kéo dài, dẫn đến mất tập trung thi đấu và không phát huy được tối đa khả năng của mình. Do đó, dù được đánh giá cao hơn nhưng Tiffany Linh Nguyễn đã nhường quyền đi tiếp cho Thanh Trúc với tỷ số 0-2.

Trời mưa lớn không những khiến nhiều trận đấu bị hoãn lại mà còn ảnh hưởng lớn đến vận động viên (VĐV) khi điều kiện thi đấu không an toàn. Các VĐV có thể dễ bị trượt ngã và gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, không ngại trước khó khăn, các VĐV luôn tràn đầy nhiệt huyết và máu lửa trong từng set đấu. Họ đã mang đến cho người hâm mộ những trận đấu kịch tính với những pha di chuyển tấn công điêu luyện. Giải đấu năm nay quy tụ hơn 120 vận động viên của 12 đoàn VĐV của Quân đội, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Công an nhân dân, Đồng Nai, Hải Dương, Kiên Giang, Thanh Hóa, Câu lạc bộ Quang Phước Tây Đô - Cần Thơ, Lâm Đồng tham gia.

Các VĐV sẽ tranh tài ở 7 nội dung thi đấu gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Với số lượng VĐV lớn và chất lượng, đến từ khắp mọi miền đất nước, giải đấu sẽ là nơi giúp các tay vợt cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đây sẽ là cơ sở xây dựng các đội tuyển năng khiếu tại địa phương, tăng nguồn lực tiềm năng cho đội trẻ và tuyển quần vợt quốc gia trong tương lai.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>