Hiệu ứng tốt cho thể thao Hậu Giang

03/05/2018 | 08:01 GMT+7

Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 kết thúc, cho thấy nhiều hiệu ứng tốt về sự phát triển của thể thao Hậu Giang trong tương lai.

Thành quả sau 3 tháng ròng rã

Hơn 2.500 vận động viên cùng tranh tài 18 môn thi đấu sau 3 tháng ròng rã và hầu như mọi người đều nhìn thấy được sự chủ động tập luyện ở các đơn vị. Đây là yếu tố quan trọng mang đến nhiều cú lội ngược dòng ngoạn mục, mang thành công cho các đơn vị tại đại hội lần này. Mới đây nhất, huyện Phụng Hiệp đã giành được 5/7 huy chương vàng ở môn bơi lội, góp phần lớn vào việc cải thiện thành tích địa phương. Thầy Nguyễn Văn Nhịp, giáo viên giáo dục thể chất Trường THPT Cây Dương, chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng việc tạo nguồn vận động viên ngay khi các em còn nhỏ. Do đã quen với chế độ tập luyện hàng ngày nên sức bền và khả năng thích ứng trong thi đấu của các em tốt”.

Bơi lội, một trong những môn thế mạnh được huyện Phụng Hiệp phát huy hiệu quả tại đại hội lần này.

Huyện Phụng Hiệp với 8 vận động viên tham gia thi đấu môn bơi lội đều từ 10-13 tuổi. Tuy nhiên, các em có thời gian tập luyện hơn 6 tháng thậm chí là vài năm qua nên chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu. Những nhân tố trẻ này sẽ là nguồn vận động viên tiềm năng cho bơi lội Phụng Hiệp trong tương lai ở nhiều giải đấu khác.

Ngoài huyện Phụng Hiệp, những đơn vị khác như huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A, thành phố Vị Thanh, đều đạt được những kết quả khá khả quan tại đại hội cấp tỉnh khi nằm trong tốp 3. Điều mang đến thành công khi họ có sự đầu tư đúng vào thế mạnh, chủ động trong tập luyện để mang lại hiệu quả. Bà Cao Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, nói: “Rút kinh nghiệm qua nhiều lần tham gia đại hội nên chúng tôi luôn đề ra kế hoạch tập luyện cụ thể. Chúng tôi nhìn nhận rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu để có sự đầu tư thích hợp”. 13/28 huy chương vàng ở môn taekwondo là biểu hiện rõ nhất cho sự nỗ lực của địa phương.

Ngoài việc chủ động trong tập luyện, sự nỗ lực để mang về thành công luôn là phương châm được nhiều địa phương đề ra.

Nỗ lực để thành công

Vị trí nhất toàn đoàn với 51 huy chương vàng, huyện Châu Thành A đã có thành công vẻ vang tại đại hội. Sự thành công này không những biểu hiện cho sự nỗ lực vượt khó mà ở đó là kết thúc có hậu cho một quá trình tập luyện, cố gắng. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, cho biết: “Có được thành công là nhờ sự vào cuộc của các ngành, các cấp trong vấn đề hỗ trợ kinh phí, động viên tinh thần. Từ đó, tạo cho chúng tôi có thêm niềm tin và động lực để bền bỉ chiến đấu”.

Ngoài thế mạnh Vovinam giành 19 huy chương vàng, môn đẩy gậy không là thế mạnh cũng gặt về 15 huy chương vàng cho huyện Châu Thành A. Huyện luôn biết xác định đúng đâu là môn thế mạnh, cân đối kinh phí trong việc tập luyện phù hợp để mang về hiệu quả tốt nhất. Các vận động viên đều được học hỏi bài bản, chất lượng bởi những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nên đã tạo thành bước đà vững chắc. Từ đó, địa phương sẽ có cách nhìn thấu đáo và đầu tư đúng hướng hơn để phát huy thêm những môn thế mạnh, hứa hẹn mang về đột phá trong tương lai.

Đại hội cấp tỉnh kết thúc, ai cũng nhận ra những bước tiến mới của thể thao Hậu Giang với nhiều hiệu ứng tích cực. Sự chỉn chu, đầu tư chất lượng và đúng mực từ khâu tổ chức đến thi đấu đã giúp đại hội diễn ra thành công. Thành công tại đại hội cấp tỉnh đó là cả một quá trình chuẩn bị từ đại hội cấp cơ sở, cấp huyện. Nhiều vận động viên ưu tú được lựa chọn từ cơ sở giúp chất lượng đại hội được nâng lên rõ rệt, để lại nhiều ấn tượng đẹp và thu hút hàng ngàn lượt người xem, cổ vũ. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Tôi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị để nâng cao chất lượng thi đấu. Do có kinh nghiệm trong nhiều lần tổ chức, các địa phương đều xác định được những môn thế mạnh, các môn bắt buộc tham gia nên đều tuân thủ tốt”.

Thành công từ đại hội cấp tỉnh sẽ là bước đệm để thể thao Hậu Giang lựa chọn những nhân tố đủ tài, đủ sức tham dự đại hội toàn quốc diễn ra vào cuối năm. Tạo thước đo chất lượng giúp thể thao Hậu Giang nhìn nhận được ưu, khuyết điểm để vươn xa hơn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>