Phát triển thể thao trong cán bộ, giáo viên

16/11/2017 | 08:29 GMT+7

Việc tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong cán bộ, giáo viên và người lao động công tác trong ngành giáo dục ngày càng được quan tâm.

Phong trào TDTT trong cán bộ, giáo viên đang ngày càng phát triển.

Từ sự chủ động trong tập thể

Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp từ lâu đã được xem là ngôi trường có bề dày về phong trào TDTT trường học. Với một số môn thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền,... thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia. Góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học. Để phong trào có thể duy trì và phát triển nhiều năm qua sự quan tâm, ủng hộ từ điều kiện cơ sở vật chất đến tinh thần luôn là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công. Thầy Nguyễn Hoàng Thái, Tổ trưởng Tổ thể dục, Trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ: “Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm việc rèn luyện sức khỏe cho đội ngũ giáo viên. Khi tập luyện, nếu đội có cần thiết gì như thiếu bóng, lưới hư nhà trường sẽ hỗ trợ ngay, giúp việc hoạt động không bị gián đoạn”.

Trường có câu lạc bộ bóng chuyền dành cho giáo viên được duy trì tập luyện từ nhiều năm qua. Vào những dịp lễ hay ngày kỷ niệm, trường cũng thường tổ chức hoạt động thể thao dành cho giáo viên hoặc có thể mời những trường THPT khác trên địa bàn huyện cùng tham gia thi đấu để học hỏi kinh nghiệm. Khi chuẩn bị cho những hội thao lớn, câu lạc bộ sẽ tập luyện trước khoảng 1 tháng dưới sự chỉ đạo của ban giám hiệu; tổ thể dục có trách nhiệm góp ý và chia sẻ thêm kỹ thuật cho đội, những thành viên vắng mặt bắt buộc phải có lí do. Từ đó, tạo nên sự đồng thuận, đoàn kết và mang lại hiệu quả cao trong thi đấu.

Không chỉ Trường THPT Lương Thế Vinh mà những cách làm hay này cũng được Trường THPT Vị Thủy, huyện Vị Thủy duy trì thực hiện. Với những sự nỗ lực, chủ động đã mang về 2 giải nhất cho trường ở cả nội dung bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ tại Hội thao chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 do Công đoàn ngành giáo dục tỉnh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức vừa qua. Chia sẻ về điều này, thầy Nguyễn Quốc Khương, Bí thư Đoàn Trường THPT Vị Thủy, nói: “Hầu như buổi chiều nào ở trường cũng có thầy cô tham gia tập luyện bóng chuyền, bóng đá, cầu lông. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì những thành tích đã đạt được và phát huy những thế mạnh sẵn có”. Trường hiện có 2 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá và 3 sân cầu lông,…

Ngoài sự chủ động và những cách làm riêng từ tập thể, việc ý thức rèn luyện trong mỗi cá nhân là điều thật sự cần thiết để phát triển thể thao.

Đến ý thức của mỗi cá nhân

Dù bận bịu với công tác chuyên môn, nhưng cô Nguyễn Thị Cẩm Ninh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Việt Hồng, thành phố Vị Thanh vẫn đều đặn hàng ngày dành thời gian để tham gia tập luyện thể thao. Cô Ninh chia sẻ: “Thể thao giúp con người trở nên vui, thoải mái, hiệu quả thực hiện công việc cũng cao hơn”. Vào mỗi buổi sáng, cô Ninh thường chơi cầu lông, còn buổi chiều lại tập luyện môn bóng chuyền. Cô cũng được biết đến là một trong những vận động viên nhiệt tình của ngành giáo dục thành phố tham gia các hội thao do ngành tổ chức như: bóng đá, bóng chuyền, kéo co,… Riêng ở trường cũng có sân bóng chuyền dành cho học sinh và giáo viên tập luyện. Trường cũng thường nhận tham gia thi đấu giao hữu với các trường bạn nhằm thắt chặt tình đoàn kết và giao lưu, học hỏi.

Còn thầy Lư Văn Hơn, giáo viên thể dục Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Bản thân tôi đam mê thể thao lắm nên thường tham gia đá bóng vào mỗi buổi chiều. Tập luyện thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy đồng thời để học sinh cũng yêu mến thể thao hơn”. Chính đam mê với thể thao đã giúp thầy Hơn luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy, hỗ trợ rất nhiều về công tác trọng tài khi đảm nhiệm vai trò một cộng tác viên đắc lực hỗ trợ cho địa phương. Thầy còn được tạo điều kiện tập huấn Vovinam do liên đoàn tổ chức để nâng cao trình độ và với mong muốn phát triển môn võ này trên địa bàn thành phố.

Phong trào TDTT trong cán bộ, giáo viên đang ngày càng phát triển, được quan tâm đúng mực, góp phần mở ra một hướng đi và bước tiến mới cho thể thao Hậu Giang. Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động TDTT có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nâng cao thể chất, sức khỏe và là động lực để phát triển thể thao trong ngành giáo dục tỉnh nhà. Từ đó, phục vụ cho công tác giảng dạy được hiệu quả hơn”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>