Hội thi cuối kỳ Dự án “Con thuyền mơ ước” tại đồng bằng sông Cửu Long: Học sinh Hậu Giang đoạt 5 giải thưởng

16/10/2018 | 06:37 GMT+7

(HG) - Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải ở phần thi lập trình Scratch (trong đó, học sinh Hậu Giang đoạt 2 giải nhì và 1 giải tiêu biểu), 2 giải ở phần thi đua Robot, 3 giải cho phần thi Hackathon (học sinh Hậu Giang đoạt 2 giải).

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Cuối tuần qua, tại tỉnh Vĩnh Long, Microsoft Việt Nam phối hợp cùng The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) tổ chức Hội thi cuối kỳ dự án “Con thuyền mơ ước” tại đồng bằng sông Cửu Long. Hội thi lần này đã thu hút được 150 học sinh đến từ các huyện của tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và Hậu Giang (thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy) tham gia.

Theo đó, các thí sinh tham gia trải qua 3 phần thi gồm: thi lập trình sáng tạo cùng lập trình Scratch (học sinh nộp bài tập sáng tạo về lập trình Scratch, thuyết trình các bài tiêu biểu về chủ đề “Phần mềm giải trí” và phản biện câu hỏi Ban tổ chức đưa ra); thi đua xe Robot (sử dụng phần mềm S4A hoặc các phần mềm tương tự liên quan đến Scratch để đua theo đường đua được ban tổ chức đưa ra); thi Hackathon (thi chỉnh sửa các đoạn code trong Scratch sao cho chương trình chạy đúng theo yêu cầu của đề bài).

Được biết, “Con thuyền mơ ước” là một dự án nằm trong chương trình “Tăng cường kỹ năng thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển - Youthspark Digital Inclusion” do Microsoft phối hợp cùng các đối tác thực hiện hàng năm. Mục tiêu của dự án là hướng đến việc nâng cao năng lực và gia tăng cơ hội tiếp cận kỹ năng công nghệ thông tin cho học sinh tại các vùng nông thôn. Đồng thời, trang bị kiến thức khoa học máy tính và ngôn ngữ lập trình Scratch/Kodu cho các em nhỏ. Năm 2018, Microsoft phối hợp cùng Quỹ Dariu xây dựng dự án “Con thuyền mơ ước” tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với 3 tỉnh tham gia là Vĩnh Long, Tiền Giang và Hậu Giang.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>