Phát động toàn quốc cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”

21/03/2024 | 07:52 GMT+7

(HG) - Ngày 20-3, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm tuyên bố chính thức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Lễ phát động kết nối đến các điểm cầu sở thông tin và truyền thông cả nước.

Lễ phát động sáng nay tại điểm cầu trực tuyến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam. Cuộc thi mang tính đại chúng, được tổ chức định kỳ hằng năm và lần đầu tiên tổ chức vào năm 2023 rất thành công. Năm nay, cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Cuộc thi gồm 2 hạng mục ảnh và video. Với mục đích phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự, nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. Khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất mỗi hạng mục dự thi (ảnh và video) có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị: 1 huy chương vàng cùng tiền thưởng 70 triệu đồng;

2 huy chương bạc cùng tiền thưởng 20 triệu đồng/giải; 3 huy chương đồng cùng tiền thưởng 10 triệu đồng/giải; 10 giải khuyến khích cùng tiền thưởng 5 triệu đồng/giải; 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất được tặng thưởng 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 - 20/8/2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết cuộc thi được tổ chức là hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024. Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>