Ba sản phẩm nông sản được phát triển thành thương hiệu

17/11/2017 | 09:13 GMT+7

Cá thát lát Hậu Giang được người tiêu dùng cả nước biết đến.

(HG) - Thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch nhiều vùng sản xuất tập trung như vùng lúa chất lượng cao, vùng khóm, vùng cây ăn trái đặc; vùng mía nguyên liệu, vùng nuôi thủy sản. Từ đó, mà tỉnh đã có 10 sản phẩm chủ lực, trong đó có 8 sản phẩm trồng trọt và 2 sản phẩm thủy sản đã có nhãn hiệu như: bưởi Năm Roi Phú Thành, cam sành Ngã Bảy, khóm Cầu Đúc, chanh không hạt, lúa Hậu Giang 2, mía đường Casuco, quýt đường Long Trị, cam xoàn Phụng Hiệp, xoài Bảy Ngàn, cá thát lát Hậu Giang, cá rô đồng Hậu Giang. Hiện đã có 3 sản phẩm nông sản là cam sành, khóm Cầu Đúc, cá thát lát đã phát triển thành thương hiệu được thị trường cả nước biết đến. Bên cạnh đó, các nông sản này bước đầu sản xuất theo hướng GAP, an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường tiêu dùng.

Tin, ảnh: T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>